ปารีสเกมส์ 2024 EP.1 น้องเทนนิส ขอป้องกันแชมป์เทควันโด ก่อนอำลาทีมชาติไทย

View icon 156
วันที่ 12 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ปารีสเกมส์ 2024 วันนี้เป็นตอนแรก "เทนนิส พาณิภัค" เจ้าของเหรียญทอง โตเกียวเกมส์ เตรียมลงป้องกันแชมป์ในครั้งนี้

หลังจากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่แล้วที่กรุงโตเกียว "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยังคงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายพุ่งตรงไปที่การคว้าเหรียญทองให้ได้อีกสมัย เพื่อปิดท้ายการเป็นนักเทควันโดในนามทีมชาติไทย

หลังจากนั้นต่อมา น้องเทนนิส คว้าแชมป์ในมหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย นั่นก็คือ เอเชียนเกมส์ โดยเอาชนะเจ้าภาพ จีน ได้แบบประทับใจ

ต่อมาเมื่อปีที่แล้ว น้องเทนนิส พาณิภัค สร้างสถิติใหม่ ด้วยการคว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่อังกฤษ ทำสถิติคว้าแชมป์มากที่สุด 12 สมัย

แม้ว่า เทนนิส พาณิภัค จะพลาดการคว้าแชมป์ เทควันโด ชิงแชมป์เอเชีย จากการแพ้ให้กับ เสี่ยว ลู่ หวัง จากจีน ได้เหรียญเงินส่งท้ายรายการชิงแชมป์เอเชียของตัวเอง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนกลับมามุ่งมั่นป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ให้ได้อีกครั้ง

แน่นอนว่า เทนนิส พาณิภัค ต้องเผชิญกับความกดดันเป็นอย่างมาก อีกทั้งขณะนี้ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ยังต้องฝึกซ้อมเพื่อเป้าหมายต่อไป

ขณะที่ โคชชเว ยอง ซอก หรือ ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอน พยายามบอกให้นักกีฬาคลายความกดดัน หากไม่กดดันแล้ว เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดี

การแข่งขันครั้งนี้ มีรายงานว่าจะใช้เกราะ เคพี แอนด์ พี ในการแข่งขัน ซึ่งต้องใช้น้ำหนักในการเตะมากกว่าเดิม ซึ่งอาจเป็นแบบที่ เทนนิส ไม่ถนัดนัก แต่นั่นเป็นเพียงหนึ่งในอุปสรรคที่ เทนนิส ต้องก้าวข้ามผ่าน และไม่ยากไปกว่าอุปสรรคที่เธอเคยเจอมากว่า 15 ปี

ความมุ่งมั่นของ เทนนิส พาณิภัค ที่แบกรับตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ ไม่เคยย่อท้อ พร้อมที่จะสู้ในสนามสุดท้ายของชีวิตนักเทควันโดทีมชาติไทย เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้ภูมิใจอีกครั้ง

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024