ลุยจับอีก 3 เว็บฯ พนันทายผลฟุตบอลยูโร

View icon 111
วันที่ 12 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การแข่งขันฟุตบอลยูโร เริ่มเข้าสู่คู่ท้าย ๆ การพนันก็ยิ่งมากขึ้น ตำรวจไซเบอร์จึงบุกไปจับกุมเครือข่ายเว็บ ฯ พนัน ที่เปิดรับทายผลการแข่งขันฟุตบอลได้อีก 3 เว็บ ฯ ที่มีเงินหมุนเวียนไม่ธรรมดา

อย่างเครือข่ายนี้ ตำรวจ บก.สอท.1 มีข้อมูลว่า เว็บ ฯ นี้ เว็บ ฯ เดียวมีสมาชิกกว่า 20,000 คน แล้วช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 400 ล้านบาท จึงไปขอหมายศาลเข้าตรวจค้น 4 จุด เพื่อตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 คน ผลพบว่าจับกุมจริง ๆ ได้ 10 คน ยึดทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

ส่วนอีก 2 เว็บ ฯ พนัน ตำรวจ บก.สอท.2 แบ่งกำลังเข้าจับกุม โดยเว็บ ฯ แรก ได้ผู้ต้องหา 5 คน จาก 15 หมายจับ และตอนที่ลงพื้นที่ไปก็ยังเจอพวกพนักงานที่ทำงานให้เว็บ ฯ พนันอีกจำนวนหนึ่งด้วย จึงจับกุมตัวทั้งหมด พร้อมของกลาง เช่น รถยนต์ 2 คัน, สมุดบัญชี, บัตรกดเงิน, โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จากการสืบสวนพบว่าเว็บ ฯ นี้มีสมาชิกกว่า 16,000 คน มีเงินทุนหมุนเวียนเดือนละกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนเว็บ ฯ ที่ 3 จับกุมเจ้าของเว็บ ฯ พนัน 2 คน พร้อมของกลาง รถยนต์, อาวุธปืน, พระเครื่อง, สมุดบัญชี, บัตรกดเงิน, โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เบื้องต้นพบว่าเว็บ ฯ นี้ มีสมาชิกกว่า 30,000 คน มีเงินทุนหมุนเวียนเดือนละกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งทุกเครือข่ายที่ถูกจับกุม ตำรวจจะขยายผลสืบสวนสาวไปถึงต้นตอเพื่อเร่งตัดตอน และเอาผิดผู้กระทำผิดให้หมดไป