ONE Championship : แบล็คแพนเธอร์ เผยทีเด็ดลูกเตะก้านคอ มี ซุปเปอร์บอน เป็นต้นฉบับ

View icon 197
วันที่ 11 ก.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
แบล็คแพนเธอร์” เปิดเผยลูกเตะก้านคอ ที่ใช้เผด็จศึกปิดเกมน็อก “อาลี ซาลโดเอฟ” คู่ชกจากรัสเซีย ไปได้อย่างสวยงาม ในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา มีต้นฉบับมาจากท่าเตะของ “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล

ดูคลิป ONE Fight Night 23 วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 คู่ อาลี ซาลโดเอฟ vs แบล็คแพนเธอร์

668fae0b3d7be1.59830215.jpg
แบล็คแพนเธอร์ vs อาลี

สำหรับ "แบล็คแพนเธอร์" ที่ก่อนหน้านี้ต้องพักไปนานกว่า 9 เดือนเนื่องจากต้องรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวา ได้โอกาสให้ขึ้นสังเวียนเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE Fight Night ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยต้องผิดหวัง หลังระเบิดฟอร์มชนะน็อก "อาลี" คู่ต่อสู้ไร้พ่ายจากรัสเซียได้อย่างรวดเร็วในช่วงต้นยกสอง ด้วยลูกตวัดแข้งขวาเข้าเต็มขมับ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” ราชัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล คือต้นฉบับของท่าเตะอันสวยงามในครั้งนี้

“ลูกเตะก้านคอนี้ผมก็ซ้อมทุกวันครับ เวลาเล่นเชิงกับฝรั่งผมก็จะพยายามเตะก้านคออยู่ตลอด ผมได้ท่านี้มาจากไฟต์ที่ พี่บอน ชกกับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ครับ ซึ่ง เปโตรเซียน เป็นมวยซ้าย แต่วันนั้น พี่บอน เขาไม่เตะซ้ายเลย พี่เขาวนออกซ้าย และเตะแต่ขวา ตวัดขึ้นก้านคออย่างเดียว”

668fae0a7363f9.56482316.jpg
จังหวะ ซุปเปอร์บอน เตะขวาก้านคอน็อก เปโตรเซียน

“ทางทีมงานก็เทรนให้ผมทุกวันครับว่าไฟต์นี้ผมต้องอย่าวนออกขวา ให้พยายามวนออกซ้ายเข้าไว้ ซึ่งผมก็ได้นำไฟต์นั้นของ พี่บอน กับแผนที่ทีมงานวางมาให้ มาประยุกต์ใช้ในไฟต์นี้ครับ”

แม้จะประเดิมสังเวียน ONE Fight Night ได้อย่างน่าประทับใจ แต่ "แบล็คแพนเธอร์" ยังคงมองเห็นถึงจุดบกพร่องของตัวเองในหลายด้านให้ต้องกลับไปแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องการทำน้ำหนัก ซึ่งทำให้ต้องพลาดโอกาสรับโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) อย่างน่าเสียดาย พร้อมตั้งเป้าไปที่การพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นไป เพื่อหวังได้รับโอกาสให้ไปโชว์ฝีมือที่ต่างประเทศในอนาคตข้างหน้า

668fae0aa47f85.86075911.jpg

“ชัยชนะครั้งแรกของผมใน ONE Fight Night สำคัญสำหรับผมมากครับ เพราะทำให้ผมสามารถต่อยอดไปในอนาคตได้ และถึงแม้ว่าผมจะชนะในไฟต์นี้ แต่ผมก็ยังเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองอีกเยอะ เช่นเรื่องการออกหมัดครับที่ผมยังทำได้ไม่ดีพอ และโดยเฉพาะเรื่องการทำน้ำหนักและค่าน้ำครับ ที่ผมจะต้องกลับไปทำให้ดีกว่านี้ในไฟต์ต่อไป”

“เป้าหมายต่อไปผมอยากไปโชว์ฝีมือที่ต่างประเทศสักครั้งครับ เป็นความฝันของเด็กบ้านนอก อยากจะโชว์ให้โลกรู้ว่า แบล็คแพนเธอร์ มีอะไรดีบ้าง ส่วนเรื่องการเข้าแรงกิง ผมยังไม่ได้คิดถึงจุดนั้นครับ อยากจะทำผลงานให้ดีทุก ๆ ไฟต์ไปก่อนครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV