พญ.เกศกมล ยืนยัน ไม่ได้จบมหาวิทยาลัยห้องแถว ลั่นมีประธานวุฒิสภาในใจแล้ว

View icon 148
วันที่ 11 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พญ.เกศกมล รับหนังสือรับรองจาก กกต. แล้ว ยืนยัน ไม่ได้จบมหาวิทยาลัยห้องแถว ตรวจสอบได้ ลั่น เป็นอิสระไม่มีการเมืองหนุนหลัง แต่มีประธานวุฒิสภาในใจแล้ว

วันนี้ (11 ก.ค. 67) พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ที่ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงสุด ชี้แจงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์วุฒิการศึกษา ยืนยันว่าเป็นของจริงทั้งหมด เรียนจริงจบจริง ไม่ได้มีการซื้อวุฒิปริญญา และมหาวิทยาลัยที่ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถวอย่างที่เป็นข่าว ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเพราะยังไม่ได้รับหนังสือรับรองจาก กกต. จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้

ด้าน พญ.เกศกมล ยอมรับว่า ถูกตรวจสอบเรื่องวุฒิการศึกษาตั้งแต่เป็นผู้สมัครระดับอำเภอ ไม่ใช่พึ่งถูกตรวจสอบตอนได้เป็น สว. และได้มีการชี้แจงด้วยเอกสารของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอซิตี้ และใบรับรองจากกระทรวงการศึกษา และกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งมหาวิทยาลัย California University ก็เป็นมหาวิทยาลัยจริง ๆ ไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถว ที่มีการซื้อขายใบปริญญาได้

พญ.เกศกมล ยังยืนยันว่าได้เป็น สว. ด้วยตัวเองไม่มีกลุ่มการเมืองหนุนหลัง ซึ่งในการเลือกประธานวุฒิสภา มีบุคคลในใจแล้ว แต่ขอรอความชัดเจนว่าหลังการประชุม สว. นัดแรกจะเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง