เปิดภาพกล้องวงจรปิด ก่อนลงมือฆ่าอดีตแฟน

View icon 1.5K
วันที่ 11 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจคุมตัว "พลทหาร สุนัย" ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากที่นำตัวมาถึงกรุงเทพฯ ช่วงค่ำ ยังไม่ได้สอบปากคำอะไร เจ้าตัวยอมรับผิดมีหลักฐานมัดแน่น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือภาพวงจรปิดของอะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ

ภาพวันเกิดเหตุ 29 มิถุนายน 2567 ช่วงประมาณ 12.00 น. เผยให้เห็น "พลทหาร สุนัย" และผู้เสียชีวิต เดินลงมาจากห้องพัก เพื่อลงไปซื้อข้าว สังเกตเห็นว่าทั้งสองคนท่าทางยังปกติดี

และประมาณ 12.30 น. ทั้งสองคนกลับเข้าอะพาร์ตเมนต์ ในมือถือถุงจากร้านสะดวกซื้อ และถุงอาหาร ก็ยังดูท่าทางปกติเช่นกัน

ก่อนที่เกิดเหตุสลดช่วงค่ำวันเดียวกัน จากนั้น "พลทหาร สุนัย" เปลี่ยนเป็นชุดฝึกทหาร ขนสัมภาระออกไปจากห้องผู้ตาย ช่วงใกล้ ๆ 20.00 น.

เมื่อภาพวงจรปิดเป็นแบบนี้ และคำให้การของผู้ต้องหาก็สอดคล้อง ประกอบกับเจ้าตัวยอมให้พาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงคุมตัวผู้ต้องหาออกจาก สน.ดุสิต ที่เป็นควบคุมตัวชั่วคราว ไปทำแผนที่อะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ

โดยจุดแรก ที่หน้าอาคารอะพาร์ตเมนต์ จุดที่เดินออกมาหลังก่อเหตุเสร็จ แล้วค่อยไล่ชี้จุดย้อนหลังไปเรื่อย ๆ ตลอดแนวทางเดิน จนขึ้นไปยังห้องที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2

ซึ่งตามคำให้การ ผู้ต้องหา บอกว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังยืนประแป้งอยู่บริเวณหน้าโต๊ะ ตนเองได้ใช้มีดดาบที่อยู่บนหลังตู้เสื้อผ้าแทงทะลุอกอีกฝ่าย ก่อนประคองร่างลงบนเตียง อำพรางให้ดูเหมือนนอนหลับ เก็บดาบเข้าฝักและวางไว้ตามเดิม จากนั้นจึงไปอาบน้ำ เก็บเสื้อผ้าที่ใช้ไปราชการทหาร แล้วออกจากอะพาร์ตเมนต์ไป

ระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกคุมตัวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตหรือไม่ เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ท่ามกลางเสียงด่าทอของชาวบ้าน ก่อนตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหากลับไปสอบปากคำที่ สน.สามเสน ประสานนายทหารพระธรรมนูญ รับตัวไปส่งศาลทหารต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง