สลด ชายวัย 63 ปี เตรียมต้นกล้าข้าวไว้ดำนา เหลือแปลงสุดท้าย ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตกลางทุ่งนา

View icon 198
วันที่ 11 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเรื่องสลดกลางทุ่งนา โดยเมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 10 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทินกร ไชยเรียน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เรือง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน (ภ.จว.น่าน) ว่ามีผู้ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตบริเวณกลางทุ่งนาบ้านนาซาว ม.1 ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สีหนาท นิลสุข ผกก.สภ.เรือง พร้อมประสานทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลน่าน ไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.นาซาว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมน่าน (เขตเมืองน่าน)

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางทุ่งนา มีต้นไม้ขนาดใหญ่ จำนวน 3 ต้น และมีรถจักรยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ใต้ต้นตรงกลาง ห่างไปประมาณ 3 เมตร พบศพ นายผดุง ปันไฝ อายุ 63 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า นอนหงายกลางแปลงนาข้าว พบตามร่างกายมีรอยแผลไหม้ตั้งแต่หน้าอกจนถึงต้นขาข้างขวา ยาวประมาณ 50-60 ซม. โดยเฉพาะตรงกระดุมและหูซิป มีร่องรอยการเผาไหม้อย่างรุนแรง สาเหตุน่าจะเกิดจากฟ้าผ่า

จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านที่มาช่วยกันเพาะกล้าต้นข้าว เพื่อเตรียมพร้อมในฤดูดำนาในปีนี้ ที่กลางทุ่งนาในที่เกิดเหตุ บอกว่า พอทำใกล้เสร็จเหลือแปลงสุดท้าย ขณะนั้นฝนกำลังเริ่มก่อตัว และมีเสียงฟ้าร้องขึ้น จากนั้นก็มีเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ใหญ่ตรงกลาง ซึ่งห่างจากตนเองยืนอยู่ประมาณ 3 เมตร สิ้นเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่า ก็มองเห็นนายผดุงล้มลงกลางแปลงนาข้าว จึงได้วิ่งเข้าดู พบว่านายผดุงไม่มีชีพจรแล้ว จากนั้นได้วิ่งไปตะโกนไปเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน พร้อมช่วยโทรศัพท์แจ้ง 191 และ 1669

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุในการเสียชีวิตดังกล่าว ทางญาติไม่ติดใจแต่อย่างใด เพราะเป็นอุบัติเหตุจากภัยธรรมชาติ ถูกฟ้าผ่า จึงได้มอบศพให้ญาติจัดการตามประเพณีต่อไป