เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ กลับคืนอ้อมกอดแม่ หลังถูกอดีตพ่อเลี้ยงลักพาตัว

View icon 55
วันที่ 11 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องบอกว่าน่ายินดีเป็นที่สุด เมื่อเด็กหญิง อายุ 3 ขวบ ได้กลับคืนสู่อ้อมกอดแม่แล้ว หลังถูกอดีตพ่อเลี้ยงลักพาตัวไปจากโรงเรียนที่จังหวัดกาฬสินธุ์

เหตุการณ์ที่เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงลักพาตัวไปจากโรงเรียนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปหาญาติที่อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ระหว่างทางจอดรถพักแล้วเผลอหลับในสำนักสงฆ์

เช้าวานนี้ (10 ก.ค.) ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาขา ที่อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม พบตัวเด็กหญิงเดินออกมาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ตรวจสอบพบว่าเป็นเด็กที่หายตัวไป จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และประสานตำรวจ สภ.ท่าอุเทน จับกุมตัวผู้ก่อเหตุ อดีตพ่อเลี้ยงเด็กได้ทันที

หลังทราบข่าว แม่ของเด็กและครอบครัวรีบเดินทางไปรับตัวลูกสาวที่บ้านพักเด็กนครพนม แม่เด็กยอมรับว่าเคยคบผู้ก่อเหตุ คาดว่าอาจโกรธแค้นที่เลิกกันเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งเคยขู่ไว้ว่า หากเลิกคบจะหาวิธีแก้แค้นให้เจ็บปวดอย่างที่สุด นาทีที่เจอหน้าลูกสาว แม่เข้าไปอุ้มรับขวัญลูกสาวสู่อ้อมกอด น้ำตาไหลด้วยความดีใจ

ส่วนอดีตพ่อเลี้ยง รับสารภาพว่าที่ทำไปไม่มีเจตนาทำร้าย เพียงแค่ประชดที่แม่เด็กบอกเลิก เพราะรักมาก หลังคบหากันมาประมาณ 1 ปี แต่มีปัญหาหลายอย่าง อีกทั้งถูกญาติกีดกัน ด้วยความโมโหจึงไปรับเด็กที่โรงเรียนแล้วพาเด็กหลบหนี

ส่วนบรรยากาศที่บ้านสวนป่า ตำบลนาจารย์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังเด็กหญิงกลับมาถึง ก็มีบรรดาญาติ ๆ ชาวบ้าน รอต้อนรับด้วยความอบอุ่น หลังจากนั้นต่างพากันนำฝ้ายมาผู้ข้อต่อแขนเพื่อเรียกขวัญ แม่และครอบครัวขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งพลังในโซเชียลที่ช่วยกันตามหาตัวลูกสาวจนพบ ต่อไปนี้จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับนายอำพล อีก

ส่วนเรื่องคดี พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้เดินทางไปรับตัวนายอำพล ที่จังหวัดนครพนม เพื่อมาดำเนินคดีที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาพรากผู้เยาว์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง