ชายหัวร้อน ขับรถเบนซ์กร่าง ปาดเส้นทึบจากขวาสุดมาซ้ายสุด ก่อนหาเรื่องจอดขวาง ขับปาดหน้า คาดไม่พอใจเสียงบีบแตรเตือน

View icon 83
วันที่ 10 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “tom_garage6” หรือ “Tom_garage” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถและหลังรถ เผยพฤติกรรมคนหัวร้อนบนท้องถนน พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขับรถ S-Class แล้วจะกร่างยังไงก็ได้เหรอ?”

สำหรับเหตุการณ์หัวร้อนบนท้องถนนครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 9 ก.ค. 67 บน ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงจุดตัดทางรถไฟ แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กทม. ผู้โพสต์ขับมาจากทางแยกพัฒนาการ มุ่งหน้าไปทางบางกะปิ ส่วนคู่กรณีที่เป็นรถเบนซ์ขึ้นมาจากอุโมงค์ลอดแยกพัฒนาการ เปิดไฟเลี้ยวปาดเส้นทึบจากเลนขวาสุด เพื่อตัดเข้าเลนซ้ายสุด ไป ถ.พระราม 9 ซึ่งตามเส้นจราจร และ พ.ร.บ.จราจรทางบก ห้ามรถที่ขึ้นจากอุโมงค์ตัดออกซ้าย

โดยกรณีนี้ผู้โพสต์อาจจะบีบแตรเตือน จึงทำให้คนขับรถเบนซ์หัวร้อน มาจอดรถขวาง ขับปาดหน้า และลงมาต่อว่าแล้วทุบรถของผู้โพสต์ ก่อนจะมีคนบนรถเป็นผู้หญิง คาดว่าเป็นสมาชิกในครอบครัว ลงจากรถมาห้ามแล้วเรียกให้กลับ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับคอมเมนต์ของชาวเน็ต ที่บอกว่าอาการแบบนี้น่าจะแพ้เสียงแตร ขับปาดเส้นทึบยังไม่มีสำนึก ยังมาหัวร้อนหาเรื่องคนอื่นอีก

นอกจากนี้ยังมีบางคนเข้าข้างคนขับรถเบนซ์ บอกว่า “น่าจะมีปัญหาก่อนหน้า มีอะไรมากกว่านั้น นี่แค่ปลายเหตุ เก่งจริงลงตอนเริ่มต้นสิ เชื่อไม่ได้พวกนี้” โดยผู้โพสต์ตอบกลับว่า “ลองดูใหม่ครับ มาจากเลนขวาสุด เพื่อตัดเข้าเลนซ้ายสุด และเป็นเส้นทึบ” ขณะที่บางคนมีความคิดว่า “คนขับเบนซ์ส่วนใหญ่ 99.99% ใจเย็น ก็เห็นอยู่ว่าจากขวาแล้วมาขวาง แต่ก่อนหน้านั้นล่ะ” โดยมีคนมาคอมเมนต์ตอบกลับความคิดนี้ว่า “รถเบนซ์ขึ้นมาจากอุโมงค์ ตัดออกซ้ายเพื่อจะไปพระราม 9 คุณคงไม่เคยใช้เส้นทางนี้เลยไม่รู้อะไร แล้วที่บอก 99.99% ใจเย็น มันอยู่ที่สันดานครับ ไม่ได้อยู่ที่รถ”

ทั้งนี้ มีคนที่ใช้ถนนผ่านจุดนี้ประจำมาคอมเมนต์ให้ชัด โดยระบุว่า “ถึงคนที่บอกว่าน่าจะมีประเด็นก่อนหน้านี้ เพราะคู่กรณีมากันคนละเส้นทาง รถเบนซ์ที่ลงอุโมงค์ขับมาตาม ถ.ศรีนครินทร์ ส่วนรถผู้โพสต์มาจากทางใดทางหนึ่งจากแยกพัฒนาการ แล้วรถเบนซ์ขึ้นอุโมงค์มาจะตัดเส้นทึบออกซ้ายเข้า ถ.พระราม 9 ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันก่อนหน้านี้แน่นอน คงมีการบีบแตรเตือนเลยไม่พอใจ จุดนี้แต่ก่อนมีการตั้งหลักจราจรสีส้ม แต่ตอนนี้ถูกคนขับรถมักง่ายเบียดเสียหายหมด ตั้งแต่รถบรรทุกจนถึงรถเก๋ง ทำให้เหลือแต่เส้นทึบ แต่ก็มีคนมักง่ายฝ่ายฝืน เอาสะดวกตัวเองไม่สนกฎ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุและทำให้รถติด”

อย่างไรก็ตาม ทางผู้โพสต์บอกว่ายังไม่มีการแจ้งความเพื่อเอาผิดกับคู่กรณี ส่วนพื้นที่เกิดเหตุตำรวจท้องที่รับผิดชอบน่าจะมากวดขันอย่างจริงจัง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องน่าจะมาตั้งแบริเออร์กั้นให้ถาวร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และปัญหารถติดจากคนมักง่ายปาดเส้นทึบตรงจุดดังกล่าว