ก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก บ้านทรุดหลาย 10 หลัง

View icon 178
วันที่ 9 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (9 ก.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบ้านโนนสวาท ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เดือดร้อนหนัก หลังผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งห้วยโมงพัง ทำบ้านทรุดหลาย 10 หลัง ชาวบ้านต้องอยู่อย่างผวาทุกคืนไม่รู้บ้านจะทรุดพังทลายลงลำห้วยวันไหน

จากการตรวจสอบพบบ้านหลายหลังที่อยู่ริมห้วยโมงเสี่ยงทรุดลงลำห้วยโมงเพราะผู้รับเหมาเปิดหน้าดินนำต้นไม้ออกตลอดแนว ทำดินทรุดตลิ่งพัง 
 
โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างบริเวณริมห้วยโมงจำนวน 13 หลังคาเรือน โดยพบปัญหาเหมือนกันคือบางส่วนของบ้านเริ่มทรุดและขยายวงกว้างขึ้นทุกวัน บางจุดทรุดจนเกือบถึงถนน ทำให้ชาวบ้านที่มีบริเวณจุดก่อสร้างไม่กล้านอนที่บ้านเพราะกลัวบ้านทรุด
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามตัวแทนผู้รับเหมาได้รับคำชี้แจงเบื้องต้นว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการของกรมเจ้าท่า งบประมาณ 40 กว่าล้านบาท ที่ผ่านมาภายหลังทราบว่าชาวบ้านเดือดร้อนได้เข้าไปสำรวจความเสียหายให้กับชาวบ้านแล้ว และยินดีดูแลปัญหาเรื่องบ้านทรุดให้กับชาวบ้านอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีป้ายชื่อโครงการยังไม่ได้ติด เพราะเคยติดแล้วลมพัดจนล้ม จากนี้จะได้เร่งดำเนินงานให้แล้วเสร็จเพื่อไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง