พี่สาวเหยื่อโจรชิงทองโพสต์เศร้า เสียน้องชายสุดรักเพียงแค่ต้องการหาเงินเลี้ยงครอบครัว

View icon 277
วันที่ 9 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พี่สาวว่าที่ร้อยโท เหยื่อโจรชิงทองโพสต์เศร้า เสียน้องชายสุดรัก ถูกฆ่าโหดเพียงแค่ต้องการหาเงินเลี้ยงครอบครัว

จากกรณีนายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ก่อเหตุชิงทอง 70 บาท ในห้างดังที่ จ.เชียงใหม่ โดยก่อนก่อเหตุ นายนิพิฐพนธ์  ได้ฆาตกรรมคนขับรถบริการผ่านแอปพลิเคชันแล้วทิ้งศพลงเหว บนดอยสุเทพ-ปุย  คือ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ อายุ 48 ปี  ชาวแม่แตง เชียงใหม่ เป็นเทรนเนอร์ด้านการออกกำลัง และ โภชนาการแบบคำเมือง โดยใช้เวลาว่างมาขับรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน

(9 ก.ค.67) พี่สาว เพื่อน ชาวเน็ต ได้เข้าไปร่วมส่งข้อความแสดงความไว้อาลัยในเฟซบุ๊กส่วนตัวของว่าที่ร้อยโทสุเทพ เหยื่อผู้เสียชีวิตที่ถูกฆ่าโหดชิงรถ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอไปสู่ภพภูมิที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงาน พี่สาวของว่าที่ร้อยโทสุเทพ  ผู้เสียชีวิต ได้โพสต์เศร้าถึงน้องชาย  ระบุว่า

"เกินกว่าจะเอ่ยถ้อยคำใด "เรามีกันอยู่เพียง 2 คนพี่น้อง" หากชาติหน้ามีจริงมาเจอกันอีกนะน้องรัก

จำได้ว่าตอนน้องเกิดมาวันที่ 3 มกราคม 2519 ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ พี่รออยู่ที่บ้านเมืองแกน เนื่องจากต้องไปเรียนหนังสือ ราว 3 - 4 วัน หลังแม่คลอดน้องเราได้เจอกันในยามบ่ายแก่ๆ "น้องหัวยาวเหมือนรูปในซองยาแก้ปวด" ข้าพเจ้าในวัย 9 ขวบบ่นพึมพำ อันที่จริงเพราะแม่มีแรงเบ่งน้อย คุณหมอเลยต้องใช้เครื่องดูดสูญญากาศดูดหัวออกมาทารกเพศชายน้ำหนัก 3,200 กรัมออกมาดูโลก

น้องเป็นเด็กดีแต่ซนตามประสาเด็กผู้ชาย มีอยู่ครั้งหนึ่งตอน 3 ขวบน้องแอบเอานาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Casio ของพ่อไปแกะชิ้นส่วน แบบเละแถมแยกกองชิ้นส่วนด้านในเป็นกองๆสิ่งหนึ่งในหัวคือพี่คนนี้จะต้องโดนพ่อดุและตีด้วยไม้เรียวแต่ผิดคาดพ่อไม่โกรธแต่บอกว่า "นาฬิก๋าฮาบ่ามีละแหล๋วละ"ตามด้วยเสียงหัวเราะของพ่อ "อีกหน่อยน้องมันจะเป๋นนายช่างใหญ่" แล้วหันมายิ้มให้ข้าพเจ้าที่นั่งใจตุ้มๆต่อมๆ

17 ปีต่อมา มีนายช่างใหญ่ในบ้านเราจริงๆน้องเรียนจบปวส.สาขาไฟฟ้ากำลัง(อาคารขนาดใหญ่) จากวิทยาลัยเทคนิค ก่อนหน้านั้นจบปวช.จากวิทยาลัยโปลิเทคนิค ระหว่างเรียนนั้นข้าพเจ้าส่งเรียนเพิ่มเติมด้านคอมพิวเตอร์และภาษาอังกฤษจนจบระดับ10ที่AUAเชียงใหม่ และได้บรรจุเป็นพนักงานที่บริษัทระยองโอลีฟินเป็นเวลา 20 ปี หลังจากพ่อเสียน้องจึงลาออกมาดูแลแม่กับป้าเต็มเวลา และมีอาชีพขับรถรับจ้างด้วยเพื่อส่งค่าผ่อนรถเดือนละ 6,500 บาท และค่าบ้านที่ระยอง 4,400 บาท/เดือน ซื้ออาหารเสริมให้แม่กับป้า ตัดหญ้าให้ทั้งบ้านพี่และบ้านแม่ เก็บหอมรอมริบ เอาลำไยไปขาย เผาถ่าน

ด้วยความเป็นห่วงน้องเรื่องสวัสดิการข้าพเจ้าจึงแนะนำให้น้องสมัครเป็นอสม.เพื่อได้ค่าตอบแทนเดือนละ 1,000 บาท/เดือน แต่น้องชอบบ่นว่าไม่ค่อยมีเวลาทำงานให้หมู่บ้านเพราะกำลังจะปลูกผักไว้ขาย เอาเถอะนะไม่ชอบก็ไม่เป็นไรต่อไปน้องไม่ต้องทำแล้วก็ได้

เราคุยกันว่าอนาคตคงจะมีสองคนพี่น้องยามแก่เฒ่า ถ้าพี่จากไปก่อนน้องก็ดูแลบ้านได้ตามสบายเลย ลูกหลานคงจะอยู่ในเมืองหรือเมืองนอกกันหมด

แต่ชะตาชีวิตแสนสั้นเพราะน้ำมือโจรน้องต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ คุณความดีใด ๆ ที่พี่ได้กระทำมาทั้งหมดขออุทิศให้ดวงวิญญาณของน้องสู่สัมปรายภพฝากไปดูแลพ่อที่บนฟ้าด้วยนะเมื่อถึงเวลาอันสมควรเราจะเจอกันที่นั่น "รักน้องสุดหัวใจ จากพี่ "