รวบ แจ็ค หัวโจกแก๊งวางแผนชิงเงิน 3.3 ล้านบาท

View icon 76
วันที่ 9 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจตามจับกุมคนร้ายรายที่ 2 ที่ร่วมก่อเหตุชิงเงิน 3.3 ล้านบาทได้แล้ว คนนี้ชื่อว่า "แจ็ค" ที่ชักชวน "บอล ปากแหว่ง" เพื่อนรุ่นพี่กับพวก ให้เข้าชิงทรัพย์ แล้วยังพยายามถ่วงเวลาตำรวจ ไม่ให้สาวถึงตัวได้โดยง่าย

"แจ็ค" หรือนายจักรพงษ์ อายุ 44 ปี ถูกตำรวจนครบาล จับกุมตัวได้ที่ย่านบางกะปิ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม และถูกคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.ประเวศ ก่อนพาไปขออำนาจศาลอาญาพระโขนง ฝากขัง

คดีนี้ตำรวจออกหมายจับ 3 คน คือ นายนันทพร หรือ "บอล ปากแหว่ง" ที่ตอนนี้รอรับตัวจากตำรวจ สปป.ลาว, นายจักรพงษ์ หรือแจ็ค ผู้ต้องหารายล่าสุดที่ถูกจับ และชายไม่ทราบชื่อ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน คนนี้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์พา บอล หลบหนี ซึ่งตำรวจยังตามล่าตัวอยู่

นายแจ็ค ให้การรับสารภาพว่า เป็นพี่น้องร่วมสถาบันช่างกลกับ นายนันทพร หรือ บอล ปากแหว่ง ตั้งแต่ปี 2560 คดีนี้ตัวเองเป็นคนวางแผน โดยมาเปิดโรงแรมย่านนวมินทร์ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม แล้วเรียกนายบอลกับพวกมาหารือแผนการปล้น ในที่ก่อเหตุยังเดินประกบผู้เสียหาย ก่อนจะส่งสัญญาณให้นายบอลและพวกลงมือ

สำหรับบริษัทฯ ดังกล่าว ได้ใช้ชื่อคนไทย 3 คน ในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดย 3 คนนี้ อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พังงา และสมุทรปราการ ซึ่งพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกทั้ง 3 คนมาชี้แจง เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม แต่ทั้งหมดก็ไม่มาตามหมายเรียก

เมื่อวานเราบอกประวัตของ บอล ปากแหว่ง ไปแล้วว่าเมื่อปี 2551 เคยร่วมกับเพื่อน 4 คน จี้บังคับหญิงสาวพาไปรุมโทรมแล้วชิงเงิน 10,000 บาท หลบหนี ปีเดียวกันใช้ปืนยิงนักศึกษาอุเทนถวาย ชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต 2 คน แล้วตอนที่ตำรวจกองปราบฯ ไปจับกุมตัว นายบอล ยังใช้ปืนยิงต่อสู้กับตำรวจด้วย พอพ้นโทษออกมาปี 2566 ก็ยังฉุดหญิงไปรุมโทรม แล้วก่อเหตุชิงทรัพย์อีก

ส่วนนายจักรพงษ์ พบว่าเมื่อปี 2552 ได้ร่วมกับลูกจ้างประจำที่ทำงานซ่อมเครื่องมือแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐ ค้ายาบ้า ตอนที่ตำรวจขยายผลจากเอเยนต์ค้ายารายย่อยไปเจอตัว ค้นในบ้านเจอยาบ้า 10,000 เม็ด ปืนพร้อมกระสุน แล้วยังไปเจอเยาวชนหญิง 2 คน มั่วสุมเสพไอซ์ แต่หลังพ้นโทษออกมา ก็หางานสุจริตทำได้ไม่นาน ก็มาก่อคดีนี้ขึ้น