สอบปากคำร่วมแก๊งคนร้ายชิงเงิน 3.3 ล้านบาท

View icon 69
วันที่ 8 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รวบ 2 ใน 3 แก๊ง "บอล ปากแหว่ง" ชิงเงิน 3.3 ล้านบาท  เร่งล่าอีก 1 ผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ

ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท ขณะผู้เสียหายเดินทางไปเบิกเงินที่ธนาคาร และกำลังเดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัว บริเวณลานจอดรถห้างแมคแวลู ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ต่อมา พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล, ฝ่ายสืบสวน บก.น.4 และ สน.ประเวศ รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับ 1 ในคนร้ายคือ นายนันทพร เพียนทำดี อายุ 35 ปี หรือ ฉายา "บอล ปากแหว่ง" ผู้ต้องหาตามหมายจับ "ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะฯ" เป็นผู้ใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหาย กระทั่งวานนี้ (7 ก.ค.) นายนันทพร หรือ บอล ปากแหว่ง ถูกตำรวจลาว จับกุมตัวได้ที่ประเทศลาว มีรายงานด้วยว่า "บอล ปากแหว่ง" ก่อเหตุชิงทองในประเทศลาว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ก่อนหลบหนีเข้าไทย และมาก่อเหตุชิงเงิน 3.3 ล้านบาทในพื้นที่ สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่า นาย "บอล ปากแหว่ง" เคยถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อปี 2551 ถูกดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์และกระทำอนาจาร พ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี 2566 ต่อมาเดือนธันวาคม 2566 ไปก่อเหตุชิงทรัพย์และข่มขืนกระทำชำเรา 3 พื้นที่ คือ สายไหม, พหลโยธิน และคันนายาว โดยใช้วิธีการดักจี้เหยื่อซึ่งเป็นนักศึกษาขี่รถจักรยานยนต์มากับแฟนหนุ่ม โดยชิงทรัพย์และพาผู้หญิงไปล่วงละเมิด นอกจากนี้ ยังมีหมายจับติดตัวในคดีชิงทรัพย์อีกหนึ่งคดีในพื้นที่ สน.โชคชัย ซึ่งเจ้าตัวยังหลบหนีหมายจับอยู่ จนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สน.ประเวศ เข้าจับกุมตัวนายจักรพงษ์ พรหมเสน อายุ 44 ปี หรือ นายแจ็ค ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดฐาน "ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำคงามผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" จากแนวทางการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า นายแจ็ค เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุชิงเงิน 3.3 ล้าน และรับว่ามีการโทรติดต่อและพูดคุยกับนายบอล เกี่ยวกับงานที่ถอนเงินจำนวนมาก โดยอ้างว่าตนเองรับเปิดบัญชีม้า และรับงานถอนเงินเป็นประจำ จึงเห็นลู่ทางการก่อเหตุ  จึงได้นัดเจอกับนายบอล เพื่อพูดคุยกันบริเวณลานใต้คอนโดฯ แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม รวมถึงผู้ต้องหาเป็นคนจัดที่พักและอาหารเครื่องดื่มให้กับนายบอล นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อคดีร่วมกับนายบอล ปากแหว่งมาก่อน และเป็นรุ่นพี่สถาบันเดียวกันกับ นายบอล ปากแหว่ง

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างประสานกับตำรวจฝั่งลาว เพื่อส่งตัว นายบอล มาดำเนินคดีฝั่งไทย แต่อาจจะต้องถูกดำเนินคดีที่ทางฝั่งลาวก่อน ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานงาน ส่วนคนร้ายที่เหลืออีก 1 คน กำลังเร่งสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับตัว