“บิ๊กต่อ” เข้าพบ “นายกฯ เศรษฐา” ปัดคุยเรื่องลาออก ควงแขนเร่งเครื่องปราบยาเสพติด

View icon 108
วันที่ 8 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ เศรษฐา” วางคิวควง “บิ๊กต่อ” ลุยอุดรธานี แก้ปัญหาสินค้าเถื่อนชายแดน และ ปราบยาเสพติด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8ก.ค.67) พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวเป็นการพบเพื่อหารือ กรณีที่พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยื่นร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบนายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 แต่งตั้งพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ เป็น ผบ.ตร. โดยมิชอบ

ภายหลังการเข้าพบ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้พูดคุยกับ ผบ.ตร.  รองผบ.ตร. และรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับหลายเรื่อง เช่น ปัญหาทุกข์สุขของประชาชน และ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องยาเสพติด ส่วนตัวได้เชิญพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีด้วยกัน  เพื่อไปดูเรื่องของสินค้าเถื่อนตามแนวชายแดน  พนันออนไลน์ และ ธุรกิจจีนสีเทา 

และ ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดไปตรวจเยี่ยมชายแดน ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อเน้นย้ำในเรื่องของแนวตะเข็บชายแดน ที่มียาเสพติดลักลอบเข้ามา ส่วนความร่วมมือจากต่างประเทศตอนนี้ก็ได้รับความร่วมมือดี  โดยเฉพาะสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.) หลังคุยกับ ผู้นำ สปป.ลาวไปแล้ว จะมีการประชุมระดับพื้นที่อีกครั้ง

ส่วนกระแสข่าวพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ จะลาออกจากตำแหน่ง ผบ. ตร.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้สอบถาม พูดคุยแค่เรื่องงานเพียงอย่างเดียว อีกทั้ง พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์เอง ก็เหลือเวลาก่อนเกษียณอายุราชการประมาณ 2 เดือนครึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง