ลุ้นต่อ! กกต.รับรองผลการเลือกสว.วันนี้?

View icon 205
วันที่ 8 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับตา กกต. รับรอง 200 สว. และ บัญชีสำรอง 100 วันนี้  ขณะที่ สว. สมชาย เสนอตั้งกรรมาธิการสอบกระบวนการเลือกว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

วันนี้ (8 ก.ค.67) 10:00 น. มีประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อเร่งพิจารณาคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติและกระบวนการเลือก สว. ให้แล้วเสร็จ ทั้งหมด โดยมีรายงานว่าเลขาธิการ กกต. จะเสนอให้ กกต. พิจารณาลงนามรับรองผู้ผ่านการคัดเลือก 200 คน และบัญชีสำรอง อีก 100 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ ภายในวันนี้ หรือหากอย่างช้าที่สุดอาจจะเป็นวันพุธ ที่จะถึงนี้

ขณะที่นายสมชาย แสวงการ สว. เสนอญัตติขอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษากระบวนการเลือก สว.  ว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ท่ามกลาง เสียงร้องคัดค้าน ว่าการเลือก สว. ครั้งนี้เต็มไปด้วยกลอุบาย บล็อกโหวต / ว่าจ้างลงสมัคร / คุณสมบัติไม่ตรงกับกลุ่มอาชีพที่สมัคร / หรือแม้แต่การปลอมแปลงวุฒิการศึกษา ซึ่งทั้งหมด กกต. จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ด้านนายวันชัย สอนศิริ สว. ประกาศชัดว่า การตั้งกรรมาธิการ ครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการโจมตีการทำงานของ กกต. โดยเฉพาะถึงความผิดพลาดบกพร่อง ในการปฎิบัติหน้าที่

แต่อย่างไรก็ตาม หาก กกต. ประกาศรับรองผลการเลือก สว.  วันนี้ กรรมาธิการ ขณะที่กำลังตั้งขึ้น ก็จะต้องยุติทันที เพราะถือว่า กระบวนการเลือกได้สิ้นสุดลงไปแล้ว