ชายคลุ้มคลั่ง ใช้ค้อนทุบศีรษะพระมรณภาพ

View icon 88
วันที่ 8 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดเหตุสลด เมื่อมีชายคนหนึ่งเสพยาจนคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้ค้อนทุบศีรษะจนพระมรณภาพ

ตำรวจ สภ.หนองไผ่ อาสากู้ภัย ตรวจสอบเหตุพระถูกทำร้ายจนมรณภาพ ภายในวัดป่าซับวารินทร์ ตำบลลำบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

ที่เกิดเหตุพบร่าง พระปานธวัตร อายุ 21 ปี เป็นพระลูกวัด สภาพนอนหงายจมกองเลือด บริเวณศีรษะและใบหน้ามีร่องรอยบาดแผลถูกของแข็งทุบ ใกล้กันพบค้อนเปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เหตุการณ์เกิดเวลา 13.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายกตัญญู อายุ 20 ปี เป็นเพื่อนของพระที่มรณภาพ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ให้การวกวนบอกเพียงว่า ตนเองเล่นเป่ายิงฉุบกัน พระออกกรรไกร ส่วนตนเองออกค้อนชนะ เลยไปหยิบค้อนทุบศีรษะพระจนมรณภาพ

นางบังอร อายุ 48 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ เผย ลูกชายมีอาการคลุ้มคลั่งที่เกิดจากการเสพยาเสพติด และเคยแจ้งให้ตำรวจทราบไปแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจ ไม่พาตัวลูกชายไปรักษา จึงต้องทนอยู่กับลูกชาย ก่อนหน้านี้เคยทำร้ายร่างกายน้องสาวมาแล้วครั้งหนึ่ง

ขณะที่วานนี้ นางสาวศิรินภา อายุ 36 ปี แม่ของพระปานธวัตร พร้อมด้วยญาติ ๆ ได้นิมนต์พระสงฆ์เชิญดวงวิญญาณพระลูกชายกลับบ้าน ท่ามกลางความโศกเศร้า

แม่ของพระที่มรณภาพ บอกว่า ลูกชายบวชเป็นพระช่วงราวเดือนเมษายน ซึ่งลูกชายเตรียมจะสึกเพื่อไปเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 2 ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้ก่อเหตุกับพระนั้นเป็นเพื่อนกัน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน สาเหตุที่แท้จริงนั้นตนเองยังไม่ทราบ

ตำรวจส่งตัวผู้ก่อเหตุทำการรักษาตัวจากอาการคลุ้มคลั่งที่โรงพยาบาล ก่อนเตรียมแจ้งดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง