อึ้ง! บ้านวอดเหลือเพียงรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ

View icon 287
วันที่ 7 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้เยาวราชสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว 100% แต่พฐ. ยังไม่สามารถเข้าเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุได้ ขณะที่ชาวบ้าน ตะลึง! พบท้าวเวสสุวรรณ อยู่ในสภาพสมบูรณ์

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ยาวราช ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (7 ก.ค.67) นักดับเพลิงมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ถอนกำลังออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมกับเก็บสายฉีดน้ำดับเพลิง หลังจากที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงตั้งแต่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ในเวลาประมาณ 20.45 น. ของเมื่อวานนี้ 6 ก.ค.67) โดยมั่นใจว่าสามารถควบคุมเพลิงดับสนิทแล้ว 100%  แต่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ. ยังไม่สามารถเข้าไปเก็บหลักฐาน เพื่อหาสามารถของเพลิงไหม้ได้ คาดว่าจะเข้าพื้นที่ได้ในวันพรุ่งนี้ ( 8 ก.ค.67) 

ขณะเดียวกันบริเวณปากทางเข้าชุมชนตอกโพธิ์จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงกันเป็นพื้นที่ห้ามเข้าโดยเด็ดขาด เพราะหวั่นเกิดอันตราย จากโครงสร้างที่ถูกเพลิงโหมลุกไหม้ และต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบก่อน

ด้านนายสมบัติ รุ้งแพรวพรรณ เป็น 1 ในเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า หลังเพลิงสงบได้พาเข้าหน้าที่เข้าไปสำรวจภายในชุดเกิดเหตุ ในฐานะอาสาสมัครของชุมชนตรอกโพธิ์ โดยพบว่าที่บ้านตนเอง ที่ให้แรงงานชาวเมียนมาเช่าอาศัย 2 ครอบครัว ถูกเพลองไหม้เกือบทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่ามีอะไรมอดไหม้ไปกับกองเพลิงบ้าง

แต่สังเกตเห็นได้ชัดที่อยู่อยู่ในสภาพสมบุรณืคือ รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่ตนบูชานำมาตั้งบนหิ้วกับรูปปั้นพระเกจิชื่อดัง ปรากฏว่าท้าวเวสสุวรรณ ได้ได้รับความเสียหาย ไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว