ความสุขจากการแบ่งปัน ครูสุขใจที่ได้ให้ หนูก็คงดีใจที่ได้รับ

View icon 119
วันที่ 7 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวน่ารัก เห็นแบบนี้แล้วใจฟู ดูแล้วยิ้มตาม เป็นความสุขของผู้ให้ และผู้รับ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “picha1544” หรือ “Picha” โพสต์คลิปวิดีโอการแบ่งปันน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ พร้อมเขียนแคปชันว่า “คงจะ งง ๆ อยู่ ๆ ก็ได้ของกินเยอะแยะ #ครูปฐมวัย #อุบลราชธานี” ซึ่งผู้โพสต์เป็นครูปฐมวัย หรือ ครูอนุบาล ที่โรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย ต.ยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้แบ่งปันน้ำใจให้หนูน้อย ทั้งขนมขบเคี้ยว และขนมหวานให้หนูน้อย จึงกลายเป็นความสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

สำหรับเหตุการณ์ใจฟูครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยผู้โพสต์อธิบายว่า เมื่อเลิกเรียนแล้วข้างโรงเรียนมีตลาดนัด ขณะกำลังจะขึ้นรถเพื่อกลับบ้าน ก็ได้ยินเสียงคนร้องเพลง จึงมองหา จากนั้นก็เจอน้องยืนเต้น ส่วนแม่เป็นคนร้องเพลง ซึ่งนั่งร้องเพลงอยู่บนรถเข็นคนพิการ พอเห็นแบบนี้แล้วเกิดความเอ็นดู และสงสาร พร้อมกับชื่นชมหนูน้อยที่มาช่วยแม่หารายได้จากการร้องเพลงและเต้นตามตลาดนัด จึงได้เรียกให้น้องมาเอาขนม โดยมีเพื่อนครูด้วยกันมอบให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นรู้สึกสุขใจที่ได้ให้ ส่วนหนูน้อยก็คงดีใจที่ได้รับ ถึงแม้มันจะราคาไม่มากก็ตาม อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิต เป็นความสุขจากการแบ่งปัน และขอให้โลกใบนี้ใจดีกับหนูน้อยกับแม่