เปิดใจผู้ประสบภัย เพลิงไหม้ย่านเยาวราช

View icon 77
วันที่ 7 ก.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อคืนนี้ จู่ ๆ ก็มีเหตุเพลิงไหม้ย่านเยาวราช ชาวบ้านหนีกันจ้าละหวั่น จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้

เหตุเพลิงไหม้ที่ซอยชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคม เวลาประมาณ 20.30 น. สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวบ้านในละแวดดังกล่าวอย่างมาก เนื่องจากซอยชุมชนตรอกโพธิ์ เป็นชุมชนแออัด บ้านแทบทุกหลังทำจากไม้ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วประมาณ 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมนายกสภาวิศวกร และตํารวจสน.พลับพลาไชย 2 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมเผย สามารถจำกัดพื้นที่จุดต้นเพลิงให้แคบลงแล้ว ประมาณไว้ 3-5 หลังคาเรือน แต่ยังระบุไม่ได้ว่า เป็นอุบัติเหตุหรือเกิดจากความประมาท ต้องขอสอบปากคำพยาน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีการถ่ายคลิปวิดีโอไว้ก่อน ส่วนที่มีข่าวว่า คนที่อยู่ด้านในมีการเตือนกันว่าห้ามพูด เพราะอาจถูกดำเนินคดีนั้น เรื่องนี้เป็นหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะหาพยานบุคคลมายืนยัน

ด้านผู้ประสบภัยบางส่วนได้ทยอยเข้าไปดูพื้นที่ เพื่อสำรวจทรัพย์สินที่เสียหาย พร้อมเปิดใจกับทีมข่าวว่า เธอตกใจและเสียใจมากช่วงเกิดเหตุรีบวิ่งกลับบ้านไปช่วยแมว ที่เลี้ยงไว้กว่า 10 ตัว ออกมาจากพื้นที่ และเธอเป็นผู้บอกให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุบกระจกหน้าต่างบ้านตัวเอง เพื่อลำเลียงสายฉีดน้ำเข้าระงับเหตุได้ทัน

ด้านผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ ประเมินเบื้องต้น บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ราว 36 หลังคาเรือน มีผู้ประสบภัยมาลงทะเบียน 265 คน เป็นคนไทยจำนวน 122 คน และแรงงานต่างชาติ 143 คน จากนี้จะดูแลจนกว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาเยียวยาเรื่องที่อยู่อาศัย

ด้าน นายกรัฐมนตรี สั่งการเจ้าหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นำของใช้ที่จำเป็นเข้าดูแลผู้ประสบภัยด้วย