ซ้อลักษณ์ แจ้งความเพิ่มประธานสาวมูลนิธิดัง ไม่อยากให้มองว่าเพื่อนทะเลาะกัน

View icon 111
วันที่ 7 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ซ้อลักษณ์พร้อมทนาย เข้าแจ้งความเพิ่มเติมเอาผิดประธานสาวมูลนิธิดัง ไม่อยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องของคำว่าเพื่อน อยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องความเสียหายระดับชาติ

(7 ก.ค. 67) ที่สภ.เมืองสกลนคร ซ้อลักษณ์ หรือ นางสาววิไรลักษณ์  1 ในผู้ที่เปิดโปงการซื้อขายวุฒิการศึกษา  และทนายความ เข้าแจ้งความเอาผิดประธานมูลนิธิชื่อดัง ฐานฉ้อโกง โดนหลอกให้ช่วยซื้อวุฒิการศึกษา อีกทั้งยังถูก ปลอมแปลงลายเซ็น ไปจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิฯ รวมถึงการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ซ้อลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องของคำว่าเพื่อน อยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องความเสียหายระดับชาติ ทั้งเรื่องการซื้อขายวุฒิ ทั้งเรื่องการซื้อขายบัตรเข้ารัฐสภา อยากมองข้ามคำว่าเพื่อนไป ให้มองเรื่องที่มันใหญ่กว่านี้ 

ส่วนการเปิดโปงประเด็นการซื้อขายวุฒิการศึกษา ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดพิษณุโลก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. กันไว้เป็นพยาน

ทนายชาญชัย ฉายบุ หรือ ทนายหนุ่ย ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า  อยากให้ประชาชนมองประเด็นของคุณลักษณ์และคุณปุ๊กกี้ มองเป็นเรื่องความเสียหายของชาติ เรื่องของการซื้อขายวุฒิการศึกษา ถือว่าเป็นภัยกัดกร่อนการศึกษาของชาติ ถ้าซื้อขายกันง่าย ปล่อยปละละเลย ต่อไปคงไม่ต้องเรียนหนังสือ หาซื้อง่ายไม่ว่าระดับชั้นมัธยมหรือมหาวิทยาลัย ทำให้บุคลากรของชาติไม่มีคุณภาพ รวมไปถึงการซื้อขายตำแหน่งคณะการทำงานการเมือง เมื่อซื้อขายกันได้ ก็ถือว่าไปตัดโอกาสคนที่เขาอยากมาทำงานรับใช้ชาติจริงๆ ชาติบ้านเมืองก็ล้าหลังไม่พัฒนา