องคมนตรี ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 33 จังหวัดลพบุรี

View icon 188
วันที่ 6 ก.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 33 อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี เป็นโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แบบสหศึกษา เปิดสอนระดับอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง ปัจจุบัน มีนักเรียน 582 คน

โรงเรียนมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้เกิดทักษะการเรียนรู้ ด้านวิชาการ มีการนำหลักสูตรจินตคณิตมาประยุกต์ใช้ในห้องเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึงประถมศึกษา ทั้งยัง พัฒนากระบวนการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และฝึกทักษะการคิดเลขโดยใช้จินตภาพ เพื่อเสริมสร้างสมาธิในการเรียนให้กับผู้เรียน ตลอดจน จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และมุ่งเน้นให้นักเรียนมีประสบการณ์จริงด้านวิชาชีพ เช่น การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกล้วย, การฝึกทักษะอาชีพบาริสต้า เบเกอรี่ และฝึกทักษะด้านหัตถกรรมและสิ่งทอทำให้นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน ทั้งยัง ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินในการปลูกฝังให้บุคลากร และนักเรียนมีความซื้อสัตย์สุจริตและทำงานอย่างโปร่งใส

โอกาสนี้ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปมอบให้กับนักเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง