ขิงก่อนแข่ง : บิ๊กแมตช์ ! อินทรีเหล็ก ชน กระทิงดุ ดั่งคู่ชิงแชมป์

View icon 163
วันที่ 5 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงนี้ขิงก่อนแข่ง จะขิงกันเรื่องฟุตบอลยูโร 2024 ศึกยูโร เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว วันนี้มีเตะกัน 2 คู่ เรียกว่าแต่ละคู่ถือเป็นบิ๊กแมตช์สุดสูสี โดย สเปน จะพบกับ เยอรมนี และโปรตุเกส จะพบกับ ฝรั่งเศส ไปติดตามใน "ขิงก่อนแข่ง"

โปรแกรมการแข่งขันคืนนี้ เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรกเวลา 23.00 น. สเปน พบ เยอรมนี ถือเป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีมที่ฟอร์มดีที่สุดในยูโรหนนี้ เปรียบเสมือนว่าเป็นคู่ชิงแชมป์ก็ว่าได้ สเปน ถล่ม จอร์เจียได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผ่านมา 4 เกมในยูโร 2024 ยังไม่แพ้ใคร ยิงได้ 9 ประตู เสียแค่ 1 ประตู แถมประตูที่เสีย ยังเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง แดนกลาง-กองหน้ายิงและจ่ายได้ทุกตัว นำโดยเจ้าหนู ลามีน ยามัล, นิโก วิลเลียมส์ และฟาเบียน รูยซ์ ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู และทำ 2 แอสซิสต์

ส่วนเยอรมนี ฟอร์มแกร่งไม่แพ้กัน 4 นัดที่ผ่านมา ยังไม่แพ้ใคร ยิงได้ 10 ลูก เสีย 2 ลูก จุดแข็งอยู่ที่แนวรุกยิงไปเยอะสุดในยูโรหนนี้ นำโดย จามาล มูเซียลา ที่ยิงไป 3 ประตูนำเป็นดาวซัลโว, ไค ฮาแวทซ์ และนิคลาส ฟูลคุก ที่ยิงไปแล้วคนละ 2 ประตู ผลงานเจอกัน 9 นัดหลังสุด สเปนเหนือกว่า ชนะไป 4 นัด เยอรมนีชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด

ส่วนอีกคู่เวลา 02.00 น. เป็นการเจอกันระหว่าง โปรตุเกส กับฝรั่งเศส ที่ฟอร์มยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ ทั้งคู่ อย่างโปรตุเกส ในรอบ 16 ทีมหืดขึ้นคอ ชนะในการดวลจุดโทษกับสโลวีเนียมาได้ ส่วนโรนัลโด้ ยังทำประตูไม่ได้ แม้จะได้จุดโทษ

ส่วนฝรั่งเศส เพิ่งเฉือนเบลเยียมมาได้ 1-0 เเต่ปัญหาคือ แนวรุกที่ทำประตูได้น้อย ลงเล่นไป 4 นัด ฝรั่งเศสทำได้เพียงแค่ 1 ประตู จาก คีเลียน เอ็มบัปเป จากลูกจุดโทษ ที่เหลืออีก 2 ลูก เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของฝั่งตรงข้าม สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 9 นัดหลังสุด ฝรั่งเศสเหนือกว่า ชนะ 5 เสมอ 3 และโปรตุเกสชนะแค่ 1 นัด