ตาเสียใจถูกสลากฯ กลายเป็นเรื่องอลเวง

View icon 18
วันที่ 5 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกรณี ลอตเตอรี่อลเวง ถูกรางวัลข้างเคียงที่ 1 มูลค่า 100,000 บาท แต่ถูกหญิง อสม. ฉีกทิ้ง 

ตาเสียใจถูกสลากฯ กลายเป็นเรื่องอลเวง
คุณตาอายุ 74 ปี บอกว่าเสียใจ เพิ่งซื้อสลากฯ เป็นครั้งแรก อยากให้คนที่ขโมยไปนำมาคืน

คุณตาอ้าย อายุ 74 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ชาวจังหวัดลำปาง เปิดใจกับผู้สื่อข่าว ถึงสลากฯ ที่กลายเป็นเรื่องอลเวง เชื่อว่า นางเลย อสม. ที่มาทำแผลให้เป็นขโมยไป 

คุณตาอ้าย เล่าว่า ลอตเตอรี่ใบนั้นซื้อตอนที่ลูกสาวพาไปเที่ยวที่คอกวัว วันที่ประกาศรางวัล นั่งลุ้นที่หน้าทีวี จำได้แม่นว่าซื้อเลข 434504 

ขณะนั้นยังบ่นกับตัวเองว่าผิดไปแค่ เลขเดียว ไม่งั้นคงจะถูกรางวัลที่ 1 (เลข 434504) เพราะไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าลอตตเตอรี่ใบนั้นถูกรางวัลข้างเคียง (จะเงินรางวัล 100,000 บาท) เมื่อ นางเลย อสม.ประจำหมู่บ้าน มาทำแผลให้ จึงไปเล่าให้ฟังว่า ตนเองเกือบจะมีโชค และนำสลากฯ ให้นางเลย ช่วยตรวจ

แต่ลูกมาตรวจสอบ สลากฯ ก็หายล่องหนไปแล้ว โทรศัพท์ไปถาม นางเลย บอกว่าฉีกทิ้งไปแล้ว เมื่อค้นหาจนพบกลายเป็นคนละใบ ที่เชื่อว่า นางเลย ฉีกเพื่อตบตา จึงอยากให้นำมาคืนตนเอง

นางนาราภัทร (ลูกสาวตาอ้าย) เปิดคลิปขณะโทรศัพท์ ไปสอบถาม นางเลย (1 ก.ค.) ว่า นำลอตเตอรี่ของพ่อไปทิ้งไว้ตรงไหน พร้อมพยายามรื้อขยะ แต่วันนั้นก็ไม่พบ จึงขอให้นางเลย มาช่วยค้นหา 

วันต่อมา (2 ก.ค.) นางเลย ขี่รถมาที่บ้าน ช่วยค้นหาลอตเตอรี่ในถุงขยะใบเดิม พบลอตเตอรี่ ในสภาพฉีกขาด 

และเธอมีแม่ค้า ยืนยันว่า ขายสลากเลข 434504 (ซึ่งเป็นรางวัลข้างเคียง มูลค่า 100,000 บาท) ให้พ่อจริง ๆ ยอมรับว่าเสียใจที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้

อายัดสลากฯ อลเวง เรียกสอบผู้ต้องสงสัย
พันตำรวจเอก วรเชษฐ สกิจกัน ผกก.สภ.เสริมงาม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน เรียก นางเลย ให้มาไกล่เกลี่ย ให้คืนสลากฯ ให้ทางผู้เสียหาย

แต่ทาง นางเลย ปฏิเสธ จึงออกหมายเรียก ให้มาสอบปากคำ รับทราบข้อหาลักทรัพย์ แต่นางเลย ก็ยังไม่เข้ามาพบ หากครบ 2 ครั้ง จะออกหมายจับต่อไป 

คดีนี้มีหลักฐานชัดเจนว่า ใครเป็นเจ้าของตัวจริง และอายัดลอตเตอรี่ กับทางกองสลากฯ ไว้แล้ว ไม่สามารถขึ้นรางวัลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง