ผู้เสียหายเดินหน้าเอาผิด "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ปมซื้อขายวุฒิการศึกษา

View icon 74
วันที่ 5 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามต่อคดี เรื่องของ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ล่าสุดวานนี้ ซ้อลักษณ์ ผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษา เข้าร้องทนายเพื่อเอาผิด ต้นอ้อ พร้อมกับจุดธูปสาบานต่อหน้าพระว่าข้อมูลที่จะพูดนี้เป็นเรื่องจริง

นางสาววิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ ได้จุดธูปสาบานต่อหน้าพระนาคปรก ระหว่างเข้าร้องเรียนกับมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยในทางคดี กรณีหลอกขายวุฒิการศึกษาปลอม และซื้อขายตำแหน่งในรัฐบาล

การร้องเรียนครั้งนี้ ซ้อลักษณ์ เดินทางมากับ ปุ๊กกี้ อดีตสมาชิกมูลนิธิเป็นหนึ่ง และผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกต้นอ้อ หลอกเล่นแชร์ จำนวน 2 ราย

ซ้อลักษณ์ ผู้เสียหาย เคยเป็นหนึ่งในกรรมการในมูลนิธิเป็นหนึ่ง บอกว่า ตนเองยอมรับว่าซื้อวุฒิการศึกษาจริง แต่เคยแย้งไปว่ามันผิดกฎหมาย เขาบอกไม่ต้องกลัว เพราะรู้จักผู้ใหญ่ทางรัฐสภาสามารถเคลียร์ได้ และยืนยันว่าไม่มีการปลอมแช็ตไลน์ขึ้นมา ส่วนบุคคลที่โอนเงินให้ อ้างเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย และเป็นเพื่อนกับเขา

ด้าน ปุ๊กกี้ อดีตสมาชิก มูลนิธิเป็นหนึ่ง กล่าวทั้งน้ำตาว่าตนเองรู้สึกแค้นใจ เพราะไม่คิดว่าเพื่อนจะทำกับเพื่อนได้ โดยพยายามกล่าวหา และยัดเยียดเธอให้เป็นพวกเดียวกับกลุ่มเชื่อมจิต วันนี้ตนมีหลักฐานครบทุกอย่างว่านี่คือขบวนการ คนในมูลนิธิ ฯ

ซ้อลักษณ์ ยังหอบหลักฐานสำคัญมอบให้ นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. เพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาทางกระทรวง ฯ ได้รับรายงานจากคณะกรรมการมหาวิทยาลัย พบว่า มีการซื้อขายวุฒิการศึกษาจริง และผู้ที่ลักลอบขายเป็นรักษาการคณบดี ทางมหาวิทยาลัยมีคำสั่งเลิกจ้างแล้ว

ล่าสุด ต้นอ้อ โพสต์ผ่านเพจระบุว่า "ก่อนอื่นเลย อ้อต้องกล่าวคำว่า ขอโทษประชาชนผู้ติดตามทุกท่าน สื่อสังคม มูลนิธิเป็นหนึ่งและสมาชิกทุกท่าน และบุคคลใดที่ได้รับผลกระทบ, Fc ของอ้อทุกคน กับข่าวที่ออกไป ณ ขณะนี้ ส่วนนี้ใครที่คิดว่าอ้อทำผิด ก็สามารถไปดำเนินการตามกฎหมายได้ อ้อพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และหลังจากนี้อ้อขอโอกาสกลับมาทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือสังคม เด็ก สตรี  ศาสนา ฯ และจะไม่ทำให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จะปรับปรุงในสิ่งที่ผิดพลาดและเดินหน้าแก้ไขในจุดที่บกพร่องของตัวอ้อเองขอเดินหน้าทำงานต่อค่ะ กราบขอโทษจากหัวใจค่ะ"