บุกตบแม่พิการ แค้นหาลูกหนี้ไม่เจอ

View icon 37
วันที่ 5 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อุกอาจ เจ้าแม่เงินกู้แค้นติดต่อลูกหนี้ไม่ได้ บุกตบแม่ลูกหนี้ที่พิการ นั่งขายข้าวอยู่หน้าโรงพัก แถมขู่จะไปดักทำร้ายหลานที่โรงเรียนด้วย
 
ภาพวงจรปิดกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ นางสาวบี นำมาร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด หลังแม่พิการทางการได้ยินถูก นางสาวหมวย คนปล่อยเงินกู้ บุกมาตบแม่ขณะนั่งขายข้าวอยู่หน้าโรงพัก ริมถนนเคหะร่มเกล้า ช่วง 13.00 น. ของวันที่ 28 มิถุนายน โดย นางสาวหมวย เดินมาพูดกับแม่ว่า "มึงรู้ไหมว่าลูกมึงกู้เงินไปแล้วไม่จ่าย" แล้วก็ตบหน้าแม่ กระชากหัวจนหมวกหลุด ตอนนั้นแม่ถามว่า "มาทำร้ายทำไม แม่เกี่ยวอะไรด้วย" นางสาวหมวย ตอบว่า "ก็มึงเป็นแม่มันไง" และก็ตบหน้าอีก 2 ครั้ง จนแม่เกือบตกเก้าอี้ และท้าให้ไปแจ้งความ อ้างรู้จักตำรวจทั้งโรงพัก ไม่กลัว

นางสาวบี บอกว่า เคยกู้เงินกับ นางสาวหมวย เมื่อปีที่แล้ว และใช้หนี้จนหมด ต่อมาวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ได้กู้เงินกับ นางสาวหมวย อีกครั้ง จำนวน 2,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 60 บาท จนกว่าจะจ่ายเงินต้นหมด จากนั้นกู้เพิ่มอีก 4,000 บาท ส่งดอกเบี้ยวันละ 454 บาท ส่ง 15 วัน แต่พอส่งได้ระยะหนึ่ง เงินขาดมือไม่มีส่งดอกเบี้ย นางสาวหมวย ให้กู้เงินเพิ่มอีก 5,000 บาท จนปัจจุบันมีหนี้สินทั้งหมด 14,900 บาท ตนเองขอให้พักหนี้ไว้ก่อนเพราะตกงาน กำลังหางานใหม่ แต่ นางสาวหมวย ไม่ยอม บังคับให้หาเงินมาจ่ายทันที 5,000 บาท ตนเองไม่มีเงินให้จึงไม่กล้ารับสาย

ปรากฏว่าวันที่ 3 มิถุนายน นางสาวหมวย นำสีมาปาใส่บ้าน จากนั้นวันที่ 26 มิถุนายน บุกมาปาสีใส่บ้านครั้งที่สอง กระทั่งวันที่ 28 มิถุนายน บุกไปทำร้ายแม่ พร้อมโทรมาบอกด้วยว่า ทำร้ายแม่อยู่ ให้รีบหาเงินมาจ่าย ไม่อย่างนั้นจะตามไปทำร้ายลูกที่หน้าโรงเรียนด้วย

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา นางสาวบี ไปที่ สน.ร่มเกล้า ติดตามความคืบหน้าดดี ทางตำรวจชี้แจงว่า ต้องแยกคดีเป็น 2 ส่วน ส่วนทำร้ายร่างกายโทษแค่ปรับ ส่วนคดีเงินกู้ต้องดูก่อนว่ามีหลักฐานเพียงพอเอาผิดหรือไม่

ทั้งนี้ นายเอกภพ ประสานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยเร่งพนักงานสอบสวนติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด