จับแล้วมือปืน แพ้ไฟสูง จ.ระยอง

View icon 144
วันที่ 4 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายชาวจังหวัดระยอง ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางรถกระบะเปิดไฟสูง จึงเตาะไฟเตือน ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ พาพวกขี่รถจักรยานยนต์ตามเคลียร์ถึงบ้าน จนมามีปากเสียงกับพ่อคนขี่รถจักรยานยนต์ จนถูกยิงเสียชีวิต

เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนที่ผ่าน ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันบริเวณบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง พบนายสันติ อายุ 60 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตระหว่างทางนำส่งโรงพยาบาล

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่น 3 คน หลังก่อเหตุได้พากันขับรถกระบะหลบหนีไป ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของ ชายอายุ 40 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตที่ให้การว่า ก่อนเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากตลาดแม่น้ำคู้ จะกลับบ้าน โดยระหว่างทางได้ขี่รถสวนกับรถกระบะคันหนึ่งที่เปิดไฟสูงใส่ ตนเองจึงเปิดไฟสูงใส่กลับไป ลักษณะแค่ต้องการเตือน เพื่อให้รถกระบะคันนั้นเปิดไฟต่ำ ไม่คิดว่าอีกฝ่ายไม่พอใจ ขับตามมาก่อเหตุ แต่คดีนี้ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ชุดสืบสวน สภ.ปลวงแดง ตามไปจับกุม นายผมร อายุ 44 ปีไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านเกิดเหตุอีกครั้ง โดยลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่าหลังตนกลับมาถึงบ้าน มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน โดยคันที่ขี่ซ้อน 2 เข้ามาจอดในบ้าน แล้วมาถามตนว่า "เปิดไฟสูงใส่หน้าทำไม" จนเกิดมีปากเสียงกัน ระหว่างนั้นพ่อของตนเองเดินออกจากบ้านพัก มาถาม ว่ามีเรื่องอะไรกัน ทำให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ เอาปืนที่สะพายอยู่บริเวณหน้าอก จ่อยิง พ่อ 1 นัดจนล้มลง แล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พันตำรวจเอก ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผู้กำกับการ สภ.ปลวกแดง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนนายตั้ม ยังปฏิเสธ ว่าไม่ได้ลงมือยิงผู้เสียชีวิต แต่เป็นเพราะปืนลั่น เบื้องต้นตำรวจจึงยกเลิกการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุน