แฉผู้รับเหมาเทงาน ครอบครัวร่ำไห้สูญเงิน

View icon 116
วันที่ 3 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวหนึ่งเก็บเงินทั้งชีวิต เพื่อสร้างบ้านให้พ่อแม่ได้อยู่สบายยามแก่เฒ่า แต่ต้องมาน้ำตก เพราะเจอผู้รับเหมาทิ้งงาน และเชิดเงินไปกว่า 300,000 บาท

สภาพบ้านหลังหนึ่ง ที่มีเพียงเสากับหลังคา ส่วน "ตัวบ้าน" ไม่ว่าจะเป็นกำแพง หน้าต่าง ยังไม่มีให้เห็น คือบ้านที่ผู้เสียหายร้องกับผู้สื่อข่าว ว่าถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน และรับเงินไปแล้วถึง 3 งวด รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาท หนำซ้ำผู้รับเหมายังไม่ได้ไปจ่ายเงินให้ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ทำให้เจ้าของบ้าน หรือผู้เสียหาย ถูกร้านขู่จะมารื้อออกด้วย

ที่สำคัญ ผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้รับเหมาที่ว่าจ้างมาเจอในโซเชียล ติดต่อศึกษาคุยกันนานกว่า 1 ปี จึงทำสัญญาว่าจ้าง สร้างบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ต้องมาถูกโกงเงินสร้างบ้าน ซึ่งเป็นเงินเก็บหอมรอมริบ ตั้งใจสร้างบ้านให้พ่อและแม่อยู่ ยิ่งเมื่อแม่ของตนรู้ข่าวก็ถึงขั้นร่ำไห้เสียใจอย่างหนัก

และตนยังต้องช้ำเพิ่ม เพราะตรวจสอบบัตรประชาชน และเอกสารของผู้รับเหมา ก็พบว่าเป็นของปลอมทั้งหมด และช่างที่มาสร้างบ้านให้ก็บอกด้วยว่า ยังไม่ได้ค่าแรงจากผู้รับเหมารายนี้เหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวก็พยายามติดต่อผู้รับเหมา แต่ติดต่อไม่ได้ และได้ข้อมูลเพิ่มว่า ผู้รับเหมารายนี้ ไม่ได้เบี้ยวสัญญาสร้างบ้านแค่บ้านหลังนี้หลังเดียว

แต่ทำพฤติกรรมเช่นนี้ รับเหมาสร้างบ้านหลายหลัง ทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และเชียงราย ที่ล่าสุดพบว่า ผู้รับเหมาถูกออกหมายจับจากคดีรับสร้างบ้านในเขตหนองจอก กรุงเทพฯ แล้ว