ขิงก่อนแข่ง : บิ๊กแมตช์ ตราไก่ ชน ปีศาจแดงแห่งยุโรป

View icon 107
วันที่ 1 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงนี้มาขิงกันเรื่องกีฬา สไตล์มัน ๆ ในช่วง "ขิงก่อนแข่ง" ช่วงนี้ขิงก่อนแข่ง จะขิงกันเรื่องฟุตบอลยูโร 2024 ค่ำคืนนี้ศึกฟุตบอลยูโร 2024 เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะเตะกัน 2 คู่ คือ โปรตุเกส พบ สโลวีเนีย และฝรั่งเศส พบ เบลเยียม ไปติดตามกันใน "ขิงก่อนแข่ง"

โปรแกรมฟุตบอลยูโร ค่ำคืนนี้ (1 ก.ค.) เตะกันทั้งสองคู่เวลา 23.00 น. ฝรั่งเศส พบ เบลเยียม และเวลา 02.00 น. โปรตุเกส พบ สโลวีเนีย แต่คู่ที่จะมาขิงกันวันนี้ ถือเป็นคู่บิ๊กแมตช์ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมเต็งอย่าง ฝรั่งเศส กับเบลเยียม

ฝรั่งเศส เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มดี ปัญหาน่าจะอยู่เกมรุก เพราะในรอบแบ่งกลุ่ม เพิ่งทำได้แค่ประตูเดียวจาก "คิลิยัน เอ็มบับเป" แถมยังเป็นลูกที่จุดโทษอีกต่างหาก อีกทั้งเอ็มบับเป ยังไม่สมบูรณ์ ต้องใส่หน้ากากลงทำการแข่งขัน แม้ฟอร์มจะไม่ค่อยดี แต่ฝรั่งเศสยังเป็นเต็ง 2

ส่วนเบลเยียม ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี ผ่านเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มอี กลุ่มงูกินหางมาได้หวุดหวิด เฉือนกันแค่ประตูได้เสีย กำลังหลักยังคงใช้ "เควิน เดอบรอยน์" จอมทัพจาก แมนฯ ซิตี และต้องหวังว่า "โรเมลู ลูกากู" จะคืนความเฉียบคมยิงประตูได้เสียที

สถิติเฮดทูเฮด 7 นัดหลังสุด สูสีมาก ฝรั่งเศส ชนะไป 3 เสมอ 2 และแพ้เบลเยียมไป 2 ทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่มีสตาร์ที่เต็มไปด้วยแนวรุก แต่ยังยิงกันไม่ค่อยคม เกมนี้น่าจะพิสูจน์ว่าใครจะคมกว่ากัน

ติดตาม "ขิงก่อนแข่ง" ในช่วงการแข่งขันยูโร 2024 ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน