ขุดถนนไม่ติดป้ายไฟเตือน สาวขี่รถ จยย.ตกหลุม บาดเจ็บ

View icon 132
วันที่ 1 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้รับเหมาขุดถนน ไม่ติดป้ายไฟเตือน สาวขี่รถ จยย. ส่งอาหารทะเล ไม่ชินทาง ตกหลุมก่อสร้าง บาดเจ็บ

วันนี้ (1 ก.ค.67) ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ตกลงไปในหลุมก่อสร้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอย 9 ถนนพัฒนาการ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาจากหลุมก่อสร้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายรักษาตัวที่ รพ.บางละมุง ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ สภาพรถหัวทิ่มลงไปในหลุมก่อสร้างที่ผู้รับเหมาขุดไว้ โดยในที่เกิดมีแผงเหล็ก และแท่งแบริเออร์วางกั้นขอบหลุมอยู่ แต่ไม่มีสัญญาณไฟบ่งบอกว่าเป็นพื้นที่ก่อสร้างบวกกับเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างมืด ไม่มีไฟส่องสว่าง

น.ส.ณัฐณิชา อายุ 28 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์มาส่งอาหารทะเลในพื้นที่เมืองพัทยา ก่อนจะถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตก เส้นทางมืด ทำให้ตนมองไม่เห็นว่าด้านหน้ามีหลุมก่อสร้างอยู่ อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณไฟบอกด้วยว่าข้างหน้าเป็นพื้นที่ก่อสร้าง จึงพลาดไปเฉี่ยวชนกับแท่งแบริเออร์ก่อนรถจะเสียหลักตกลงไปในหลุมดังกล่าว

ด้านนายฉัตรมงคล อายุ 60 ปี ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เผยว่า จุดนี้เกิดเหตุบ่อยครั้ง โดยมีการประสานไปหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังนิ่งเฉย ไม่มีปรับเปลี่ยนหรือแก้ไข ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดเหตุบริเวณจุดดังกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้ ส่วนเรื่องเส้นทางดังกล่าวจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่แก้ไข และทำสัญญาณไฟบอกพื้นที่ก่อสร้างให้ชัดเจน รวมทั้งจะประสานให้มาดูแลรักษาผู้บาดเจ็บต่อไป