สาวอุทัยธานี ลาวงการแม่ค้าออนไลน์มาขายก๋วยเตี๋ยว 20 บาท

View icon 293
วันที่ 1 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวอุทัยธานี ลาวงการแม่ค้าออนไลน์มาขายก๋วยเตี๋ยว 20 บาท เผย หาร้านก๋วยเตี๋ยวรสชาติของยายกินไม่ได้ เลยตัดสินใจเปิดร้านขายเอง ยอดขายดี100-200 ชามต่อวัน
    
วันที่ 1 ก.ค.67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี มีหญิงสาวรายหนึ่ง ผันตัวจากแม่ค้าออนไลน์ มาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ในราคาชามละ 20 บาท ประกอบกับรสชาติที่อร่อย ให้ในปริมาณที่สมราคา จึงทำให้หลังเปิดร้านได้ไม่นานก็มีลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน จากการบอกต่อกันปากต่อปาก จนทำให้ยอดขายที่ร้านพุ่งมากกว่า 100-200 ชามต่อวัน โดยร้านดังกล่าวนี้ อยู่ที่บริเวณสวน 200 ปี เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี
   
โดยภายในร้านจะมีเมนูเครื่องก๋วยเตี๋ยวที่หลาย เริ่มต้นที่ราคา 20 บาท คือ เมนูก๋วยเตี๋ยวหมูรวม (หมู ตับ ลูกชิ้น) ไปจนถึง 159 บาท คือเมนูก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟ รวมไปถึงยังมีเมนูข้าวผัดกระเพราไฟลุก ที่มีราคาเริ่มต้นที่จานละ 40 บาท ไปจนถึง 65 บาท อีกด้วย โดยที่เมนูเด่นและขายดีของที่ร้านนั้นก็คือ เมนูหมูตุ๋น และ เนื้อเปื่อย ซึ่งนำมาทำเป็นทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยว เมนูลวกจิ้ม และเมนูผัดกระเพรา
    
โดยนางสาวธิปไตย อายุ 42 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว 20 บาท กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองนั้นเคยทำอาชีพขายของออนไลน์ทั่วไปมาก่อน จุดเปลี่ยนคือชอบกินก๋วยเตี๋ยว แต่อยากกินก๋วยเตี๋ยวรสชาติแบบสูตรของยาย แต่หาร้านที่รสชาติแบบที่ยายทำไม่ได้ จึงเกิดแนวคิดนำความอร่อยมาสร้างอาชีพสร้างรายได้ จึงตัดสินใจมาขายก๋วยเตี๋ยว ในราคาชามหลักที่ 20 บาท เพราะด้วยเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ค่อยดี จึงอยากให้ทุกตลาดเข้าถึงร้านเราได้ โดยก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านนั้นจะมีเมนูเด่นขายดีก็คือ หมูตุ๋น และเนื้อเปื่อย ซึ่งถือเป็นสูตรเด็ดของทางร้าน
      
โดยที่ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท สำหรับหมู และ 30 บาทสำหรับเนื้อ หมูตุ๋น 50 บาท เนื้อเปื่อย 55 บาท ซึ่งหลังจากที่เปิดร้านขาย 20 บาทมาได้ไม่นานผลตอบรับก็ดีเกินคาดมาก มีลูกค้าเยอะขึ้น ด้วยราคาชามละ 20 บาท ทำให้ลูกค้าสามารถทานได้หลากหลาย บางคนทานเมนูหมู 1 ชาม เมนูเนื้อ 1 ชาม ก็สามารถทานได้ในงบที่ยังไม่สูงมาก บางคนหันกลับมาบอกว่าอิ่มนี้แบงค์ร้อยมีทอน ก็รู้สึกดีใจที่ร้านเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง