ป.ป.ท.ลุยสอบตำรวจเรียกเงินชาวญี่ปุ่น

View icon 71
วันที่ 1 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาที่คดีนี้กันหน่อยไม่รู้ว่างานจะงอกหรือไม่ กับคดีคลิปฉาวที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ถูกตำรวจเรียกเงิน 500 บาท แต่ไม่ให้ใบสั่ง ล่าสุด ป.ป.ท. ประสานให้ปากคำออนไลน์ เพื่อนำตัวคนทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว

นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมเจ้าหน้าที่สังกัดศูนย์ขับเคลื่อนการบริการภาครัฐสำหรับนักลงทุนและชาวต่างชาติ (ศบช.) กองนวัตกรรมและความโปร่งใสภาครัฐ (กนป.) ได้บันทึกถ้อยคำชายชาวญี่ปุ่นผ่านทางระบบออนไลน์

กรณีถูกตำรวจไทยเรียกให้หยุดรถ และแจ้งว่ากระทำผิดทางจราจร พร้อมกับให้ชำระค่าปรับเป็นเงินสดจำนวน 500 บาท ณ ที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้ให้ใบเสร็จรับเงินค่าปรับตามวิดีโอคลิปที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ เมื่อ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ชายชาวญี่ปุ่นให้ความร่วมมือในการให้ถ้อยคำเป็นอย่างดี และเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ส่วนตัวยังประทับใจกับประเทศไทย และยินดีที่จะกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้งในโอกาสหน้า

โดยผลการสอบปากคำนี้จะนำไปใช้ประกอบการพิจารณาเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็วต่อไป เพราะพฤติกรรมของตำรวจถือว่ามีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดมาแล้ว 5 ปีก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง