โค้งสุดท้าย สายมูขอโชคลาภ

View icon 88
วันที่ 30 มิ.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โค้งสุดท้ายของสายมูกันแล้ว ไปดูที่วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี มีชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ และแก้บนกันแน่นวัด แต่จะบนอะไรกันบ้าง

บรรยากาศวันหยุดที่วัดดอนใหญ่ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี มีบรรดาสายมูจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรโชคลาภท้าวเวสสุวรรณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) พร้อมนำข้าวของมาแก้บน 1 ในนั้นมีเจ้าของกิจการรับเหมาก่อสร้าง พร้อมด้วยครอบครัวมาจากเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ นำข้าวสาร 4 ถุง พร้อมด้วยน้ำดื่ม มาแก้บนท้าวเวสสุวรรณ ภายหลังให้โชคกว่าแสนบาทในงวดวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

ขณะที่ ครอบครัวของนายธนภูมิ ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดนครสวรรค์ นำน้ำแดง 360 ขวด พร้อมด้วยประทัด 1,000 นัด และเครื่องเซ่นไหว้ชุดใหญ่มาแก้บน หลังจากขอให้ได้งานที่สมัครไว้และได้งานสมใจตามที่คาดหวังไว้

นอกจากนี้ยังมีสายมูนับร้อยคนต่อแถวรอคิวให้ พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ เจิมหน้าผากและเจิมฝ่ามือทั้งสองข้างเพื่อเปิดทรัพย์ โชคลาภ วาสนาบารมีพร้อมกับเจิมยันต์สาลิกามหาเสน่ห์ และยันต์นะมหาเศรษฐี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

ส่วนที่ ตำหนักเจ้าแม่ขาวทอง ตำบลหนองไผ่แบน ตัวเมืองอุทัยธานี พบว่า ใกล้วันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันพรุ่งนี้ บรรดานักเสี่ยงโชคแห่มากราบไหว้ขอพรเจ้าแม่ขาวทองกันตลอดทั้งวัน ภายหลังให้โชคลาภหลายงวดติดกัน

หญิงสาวคนหนึ่งได้จ้างนางรำมารำแก้บนถวายเจ้าแม่ หลังจากได้โชคลาภจากผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับมาขอโชคลาภในงวดใหม่เพื่อนำไปลุ้นรางวัล โดยจุดธูปและหยิบลูกปิงปองได้เลขเด็ดกลับไป