ชาวบ้านเดือดร้อน เจอวัยรุ่นรวมตัวทะเลาะวิวาท

View icon 111
วันที่ 29 มิ.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านทนไม่ไหวแล้ว เจอกลุ่มวัยรุ่น ท้าทายกันไปมา ไม่ต้องหลับต้องนอนกันพอดี มีทั้งมีด ไม้ ขวด บางคนก็ถืออาวุธคล้ายจะเป็นปืน จนพากันกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย

อันนี้เป็นคลิปช่วงท้าย ๆ ของเหตุการณ์แล้ว ที่ผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมบ้านสวนริมน้ำ ซอยพระราม 2 ซอย 33 เขตจอมทอง ถ่ายเก็บไว้ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ตอนประมาณ 5 ทุ่ม มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันนับสิบคน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในพื้นที่ของคอนโดมิเนียม ถืออาวุธทั้งมีด ไม้ ขวด บางคนก็ถือสิ่งของรูปร่างคล้าย ๆ ปืน ส่งเสียงดังลั่นท้าทายกันไปมา แล้วระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายปืน ดังขึ้น 1 นัดด้วย ก่อนที่สุดท้ายกลุ่มวัยรุ่นจะสลายตัวไป แล้วก็มีบางคนมายกมือไหว้ขอโทษ อย่างที่เห็น

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับชาวบ้าน ซึ่งก็พาไปดูตามกระถางต้นไม้ ซอกมุมตึกต่าง ๆ ก็จะเห็นว่ามีมีดบาง มีดดาบบ้าง ซุกซ่อนอยู่ตามที่ต่าง ๆ พร้อมกับบอกว่า ช่วงเย็น ๆ ประมาณ 3-4 โมง จะมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันตามริมคลอง หาอะไรมานั่งดื่มกินกันไปจนถึงดึก แล้วก็จะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อย ๆ ที่ผ่านมาเคยมีตำรวจเข้ามาตรวจสอบ วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็จะหายไป พอตำรวจไม่ค่อยเข้ามา กลุ่มวัยรุ่นก็จะกลับมารวมตัวกันใหม่ เป็นแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนคนที่พักอาศัยเกิดความเครียด กังวลเรื่องความปลอดภัย อยากให้ตำรวจเข้ามาจัดการปัญหาด้วย