รวบขวัญใจสายตี้ นักค้ายาเสพชนิดใหม่

View icon 184
วันที่ 28 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบ “แบงค์ สัตหีบ” นักค้ายา ขวัญใจวัยรุ่นสายตี้ พบ “คอลลาเจน” ยาเสพติดชนิดใหม่ กำลังแพร่ระบาดตามแหล่งสถานบันเทิง

วันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 และ ร.ต.ท.ธงธวัช พลละคร หัวหน้าชุด ป.พิเศษ สภ.บางละมุง ได้นำกำลังบุกทลายเครือข่ายเสพติดรายใหญ่ จับกุมนายสิทธิชัย หรือ “แบงค์ สัตหีบ” อายุ 30 ปี ยึดของกลางยาอี ,ยาแฮปปี้ไฟว์ ,เค และไอซ์ รวมถึงแฮปปี้วอเตอร์ บรรจุซองผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “คอลลาเจน” สีชมพู และซองสีดำลายเกมส์ GTA จำนวน 20 ซอง ยาเสพติดชนิดใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดในกลุ่มนักเที่ยวสายปาร์ตี้ ตามแหล่งสถานบันเทิง

สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มักจะนำยาเสพติดมาวางไว้ให้กับลูกค้าตามต้นเสาไฟฟ้า และเสาป้ายต่าง ๆ ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 66 และซอยสุขุมวิทพัทยา 91 พื้นที่หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เป็นประจำ ตำรวจจึงทำการซุ่มดูตามจุดต่าง ๆ และบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมเพื่อสังเกตการณ์ พบบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย พบนายแบงค์ ขับขี่รถจยย. เลี้ยวเข้าปากซอยสุขุมวิทพัทยา 66 แล้วได้มาจอดอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าห่างจากปากซอยประมาณ 100 เมตร

พบว่านายแบงค์ ลงจากรถจักรยานยนต์ แล้วนำวัตถุบางอย่างซุกซ่อนไว้ที่โคนต้นใกล้กับเสาไฟฟ้า ก่อนจะขี่หลบหนีไป เมื่อตรวจสอบพบยาอีจำนวน 10 เม็ด ห่อหุ้มด้วยหน้ากากอนามัย จึงวิทยุสั่งการให้ตำรวจอีกชุดไล่ล่าติดตาม และจับกุมนายแบงค์ ได้ที่ซอยวัดบุณย์กัญจนาราม เมื่อตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ พบรูปภาพถ่ายยาเสพติดเป็นจำนวนมาก สอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพว่า เป็นยาเสพติดของจริง ซุกซ่อนอยู่ที่ห้องพัก ภายในซอยนาจอมเทียน11 จึงขยายผลเข้าไปยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ในกล่องใส่อาหารของไรเดอร์

สำหรับยาเสพติดที่จับกุมได้ เป็นยาชนิดใหม่ มีรูปแบบเป็นผงสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในซองผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสีชมพู หรือเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเที่ยวว่า “คอลลาเจน” ที่กำลังระบาดโดยเป็นการผสมยาเสพติดแบบข้ามสายพันธุ์ ซึ่งมีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีนกับเคตามีน ต้นทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยนำไปชงกับน้ำร้อน แล้วเอาเครื่องดื่มที่มีความหวาน หรือเครื่องดื่มชูกำลังมาผสมออกฤทธิ์ทำให้เคลิบเคลิ้ม จำหน่ายซองละ 1-2 พันบาท และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นสายตี้ ลักลอบเข้าไปมั่วสุมตามสถานบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง