ปธ.ลูกยางโลกชมเปาะ ไทย เป็นเจ้าภาพยอดเยี่ยม หวัง ไทย เป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์ลูกยางโลกหญิง

View icon 107
วันที่ 28 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายก ส.วอลเลย์ไทย เผย ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก (FIVE) ชื่นชมการเป็นเจ้าภาพของ ไทย ในการจัดศึก VNL Final ยอดเยี่ยม และชื่นชมแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย แถมแย้มว่า หวังให้ ไทย เป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

วันนี้ (28 มิ.ย. 67) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ผู้คุมการแข่งขัน และ ดร.อารี การ์ซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ที่มาชมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ชื่นชมประเทศไทย 2 เรื่อง อย่างแรกคือการจัดการแข่งขัน เป็นไปตามมาตรฐานสากล และเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน บุคคลากรด้านต่าง ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

ส่วนอีกเรื่องคือ ผู้ชมการแข่งขันไม่คิดว่าหลังจากที่ไทยตกรอบแล้ว วันอื่น ๆ จะมีคนมาเข้าชมเต็มสนามเหมือนทีมไทยแข่งขัน รวมไปถึงวัฒนธรรมการเชียร์ของไทย ที่ให้กำลังใจนักกีฬาทุกทีม ไม่มีการโห่ หรือรบกวนนักกีฬา เวลาเสิร์ฟก็เงียบ เวลาสนุกก็สนุกกันเต็มที่ หาไม่ได้ในโลก นี่เป็นสิ่งที่ไทยได้รับคำชม

นอกจากนี้ เรายังพยายามจะสอดแทรก ซอฟฟ์ พาวเวอร์ เช่นมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาเป็นตุ๊กตาช้างทำจากผ้าขาวม้า เป็นที่ชื่นชอบของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกทีม หลายทีมมาขอเพิ่ม และอยากจะให้ผ้าไทยได้รับการเผยแพร่ จึงใช้มาทำชุดเชิญเหรียญให้นักกีฬาของไทยจำนวน 8 คน ซึ่งผ้าที่ใช้ก็เป็นผ้าจาก 4 ภาค ออกแบบตามสไตล์ของแต่ละภาค สิ่งเหล่านี้สมาคมได้หารือกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ

ส่วนของการชมการถ่ายทอดสทางช่อง 7HD ปรากฎว่ามีเรตติงสูงมาก สูงกว่า 6.9 มีผู้ชมมากกว่า 3 ล้านคน ส่วนแมตช์อื่น ๆ ที่ไทยไม่ได้ลงแข่งผู้ชมก็ไม่ต่ำกว่าล้านทุกแมตช์ เป็นตัวบ่งบอกถึงความสนใจกีฬาวอลเลย์บอลของแฟนชาวไทย ขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่ติดตามชม ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำ ข้อคิดเห็น รวมไปถึงขอบคุณสื่อมวลชน

จากการที่บริษัทประเมินมูลค่าในการลงทุน ผลออกมาก็คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ ด้านการจ้างงาน ด้านการท่องเที่ยว เป็นตัวเงินกว่า 1,200 ล้านบาท จากการลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท

ผลพวงจากความสำเร็จในครั้งนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติหวังให้ ไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปีหน้า ทางสมาคมจะพยายามประสานไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเชื่อมไปถึงรัฐบาล เพราะการจัดการแข่งขันเราต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากการที่บริษัทประเมินมูลค่าในการลงทุน ผลออกมาก็คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ ด้านการจ้างงาน ด้านการท่องเที่ยว เป็นตัวเงินกว่า 1,200 ล้านบาท จากการลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่ประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมไปถึงผู้สนับสนุนทั้งทางภาครัฐ และ เอกชน ที่มีส่วนรวมในการตัดการแข่งขันครั้งนี้