ผู้ต้องหาซึ้งใจ ตำรวจพาให้อาหารนก ก่อนถูกจับดำเนินคดียาเสพติด

View icon 241
วันที่ 27 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ต้องหาซึ้งใจ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง พาไปให้อาหารนก ก่อนถูกจับดำเนินคดียาเสพติด

วันนี้ (27 มิ.ย. 67) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง จับกุมตัวนายทรงศักดิ์ หรือ อ้วน อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

หลังนำตัวมาสอบปากคำ นายทรงศักดิ์ หรืออ้วน รับสารภาพว่าตนอาศัยอยู่บ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณที่ถูกจับไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยตนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร นอกจากเลี้ยงไก่และเลี้ยงนกหงส์หยก โดยก่อนที่ตนจะถูกจับนั้น ไก่และนกยังไม่ได้กินอาหารเลย

เมื่อได้ยินคำบอกเล่าของนายอ้วน ร.ต.ท.ชโลธร ชูอรุณ รอง สวป.สภ.ท่ายาง จึงควักเงิน 200 บาท ให้กับตำรวจชุดสืบสวน ให้พาตัวนายอ้วนไปซื้อเม็ดทานตะวัน และข้าวโพด เพื่อนำไปเลี้ยงไก่ โดยเกรงว่าหากระหว่างที่นายอ้วนถูกคุมตัว ไก่และนกอาจจะหิว และทำให้ตายได้

โดยหลังจากตำรวจและนายอ้วนซื้ออาหารเลี้ยงไก่และนกแล้ว ก็เดินทางไปที่กระต๊อบจึงได้ช่วยกันโปรยอาหารให้นกและไก่ โดยในระหว่างที่กำลังให้อาหารไก่และนก นายอ้วน เปิดใจว่า ตนเเปลกใจและปลื้มใจตำรวจ สภ.ท่ายาง เป็นอย่างมาก คิดไม่ถึงว่าตำรวจที่นี่จะมีน้ำใจที่งดงาม ขนาดตนถูกจับกุมแล้วยังจะให้เงินและพาตนมาให้อาหารสัตว์เลี้ยง

ไม่เหมือนกับตำรวจที่อื่นที่ตนเคยถูกจับ ขนาดตนจะอธิบายก็หาว่าตนเถียง ตนขอขอบคุณตำรวจ สภ.ท่ายาง จริง ๆ ที่ให้แง่คิดดีดีกับตน "เเม้ตนกระทำผิด แต่ไม่เคยคิดแบ่งชั้นวรรณะ"  ต่อจากนี้ไปตนจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม จะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเป็นอันขาด เมื่อให้อาหารเสร็จจากนั้นตำรวจได้พานายอ้วนกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย