ญาติแค้น หวิดประชาทัณฑ์ มือยิงผิดตัว

View icon 121
วันที่ 27 มิ.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหายิงรถกระบะเพื่อนพ่อตา กระสุนพลาดถูกหญิงที่นั่งในรถเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ญาติโกรธแค้น เกือบถูกประชาทัณฑ์

ญาติและสามีผู้เสียชีวิต ตะโกนด่าทอ ปรี่จะเข้าไปประชาทัณฑ์ นายมงคล บุญสมทบ อายุ 34 ปี หรือ เหม่ง (ผู้ต้องหา) ขณะถูกตำรวจ สภ.หนองปรือ คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณบ้านพักคนงานทำปั้นจั่น ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

นายเหม่ง อ้างว่า ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางกับรถกระบะของเพื่อนพ่อตา โกรธแค้นที่เคยรุมทำร้าย จึงเกิดบันดาลโทสะ ขี่รถตามพร้อมชักปืนยิงใส่ 3 นัด เพื่อข่มขู่

นายหนุ่ย สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนั้นตนเองขับรถกระบะแทนพี่เขย ในรถมากัน 4 คน ท้ายกระบะอีก 1 คน จังหวะที่เลี้ยวเข้าที่พัก ได้ยินเสียงปืน 3-4 นัดไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถูกไล่ยิง อยู่ ๆ พี่สาวตะโกนบอกว่าภรรยาถูกยิง จึงรีบขับรถพาไปโรงพยาบาล แต่สุดท้าย ก็ไม่ทัน

นายหนุ่ย ยืนยัน ตนเองและภรรยา ไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน เพราะพวกตนเองเพิ่งพากันมาทำงานกับพี่เขยได้ 2 สัปดาห์ ก่อนเกิดเหตุภรรยาพูดเป็นลางว่ารูปบัตรประชาชนที่พาไปทำใหม่ ไม่สวย เหมือนคนตาย แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริง ๆ

สำหรับ นายมงคล ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่รับอนุญาต และยิงปืนไม่ใช่เหตุอันควร