ขิงก่อนแข่ง : กลุ่มงูกินหาง ปีศาจแดงต้องชนะเพื่อเข้ารอบ

View icon 158
วันที่ 26 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงนี้มาขิงกันเรื่องกีฬา สไตล์มัน ๆ ในช่วง "ขิงก่อนแข่ง" ค่ำคืนนี้ ฟุตบอลยูโรเตะอีก 4 คู่สุดท้าย ซึ่งจะได้รู้หน้าตาของทั้ง 16 ทีม ที่เข้าสู่รอบที่ 2 คู่ที่จะขิงกันวันนี้ เป็นคู่ระหว่าง ยูเครน กับ เบลเยียม ในกลุ่มอี ที่เป็นกลุ่มงูกินหาง ทุกทีมมี 3 แต้ม เท่ากันหมด

นัดสุดท้ายชี้ชะตากลุ่มอี เตะเวลา 23.00 น. พร้อมกันหมด กลุ่มนี้กลายเป็นกลุ่มงูกินหาง เพราะทุกทีมต่างมี 3 แต้ม ชนะ 1 แพ้ 1 เท่ากันหมด โดยนัดสุดท้าย สโลวาเกีย พบ โรมาเนีย และคู่ที่เราจะขิงกัน คือ ยูเครน พบ เบลเยียม กลุ่มนี้ตอนแรก เบลเยียมเหมือนเป็นตัวเต็ง แต่ไปพลาดท่าแพ้เกมแรก ยังดีที่เกมสองชนะโรมาเนียมาได้ เบลเยียมที่มีสตาร์เต็ม ทีมนำโดย เควิน เดอบรอยน์ ที่นัดล่าสุดยิงได้ด้วย แต่ศูนย์หน้าอย่าง โรเมลู ลูกากู ยังคลำเป้าไม่เจอ ยิงเข้า 3 ลูก แต่โดนวีเออาร์ริบคืนหมด เกมล่าสุดคืนฟอร์มเก่งเก็บ 3 แต้มได้ คาดว่าจะใช้ 11 ขุนพล ชุดเดิมสู้ศึก

ส่วนยูเครน ดูโอกาสในการเข้ารอบจะเป็นรองทีมอื่น เพราะเป็นทีมเดียวที่ประตูได้เสียติดลบ 2 เกมนี้จึงจำเป็นต้องชนะเท่านั้น จึงจะเข้ารอบ ศูนย์หน้าตัวความหวังอย่าง อาเต็ม ดอฟบีค กองหน้าฟอร์มร้อนจากคิโรน่า ยังโชว์ฟอร์ไม่ออก เช่นเดียวกับ มิไคโล โมดริค ปีกจากเชลซี กลุ่มนี้ ใครชนะจะเข้ารอบทันที ทั้งเบลเยียม และยูเครน ต่างต้องการชัยชนะ คาดว่าจะซัดกันเต็มที่ เกมน่าจะแลกกันอย่างสนุก

ส่วนกลุ่มเอฟ จอร์เจีย ที่มี 1 แต้ม พบกับ โปรตุเกส ที่มี 6 แต้ม เข้ารอบไปแล้ว และ เช็ก ที่มี 1 แต้ม พบกับ ตุรกี ที่มี 3 แต้ม กลุ่มนี้ โปรตุเกสน่าจะควงคู่ตุรกีเข้ารอบ ส่วนเช็กกับจอร์เจียต้องลุ้นชนะ เพื่อเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด