ป่วนใต้ ปัตตานีเกิดเหตุลอบยิง 2 จุด ปชช.เสียชีวิต 1 อส. เจ็บ 1

View icon 124
วันที่ 26 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปัตตานีเกิดเหตุลอบยิง 2 จุด คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงผู้ช่วยแพทย์แผนไทย ส่วนอีกจุดลอบยิงเจ้าหน้าที่ อส. ขณะกลับเข้าบ้านพัก

วันนี้ (26 มิ.ย.67) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ค่ำวานนี้ (25 มิ.ย.67) เกิดเหตุคนร้ายก่อความไม่สงบในจังหวัดปัตตานี 2 เหตุการณ์ เหตุการณ์แรก เกิดเมื่อเวลา 20.45 น.คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามลอบยิงประชาชนในพื้นที่ บ้านบาโงกาบู หมู่ที่ 4 ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายรอนิง อายุ 45 ปี อาชีพผู้ช่วยแพทย์แผนไทย

เหตุร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่นายรอนิง กำลังเก็บรถจักรยานยนต์และได้นั่งพักผ่อนอยู่กับครอบครัวบริเวณหน้าบ้านพักของตนเอง จากนั้นได้มีคนร้าย 2 คน เดินออกมาจากทางหลังบ้าน ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่นายรอนิง กระสุนปืนถูกบริเวณลำตัวทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและควบคุมพื้นที่ ตรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 7.62 มิลลิเมตร จำนวน 7 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มิลลิเมตร จำนวน 1 ปลอก จึงได้จัดเก็บวัตถุพยานและรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์ที่ 2 เกิดเมื่อเวลา 23.45 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดลอบยิง นายมูฮามะมากรี มาหะมะ อายุ 40 ปี สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสายบุรี บริเวณถนนภายในหมู่บ้านจ่ากอง หมู่ที่ 6 ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส. ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักไปยังร้านน้ำชา ระหว่างเดินทางกลับจากร้านน้ำชา มีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงเข้าใส่ทำให้กระสุนปืนถูกบริเวณสะโพกขวาและหลังเท้าขวา จากนั้นชาวบ้านในพื้นที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ปัจจุบันส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลปัตตานี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบวัตถุพยานและรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและขอให้ผู้บาดเจ็บรักษาหายโดยเร็ว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป