ทัพนักกีฬาไทยเฮ! สเกตบอร์ด-ยูโด-กอล์ฟ คว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มอีก 4 คน

View icon 100
วันที่ 26 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทัพนักกีฬาไทย ได้โควตาไปชิงชัยโอลิมปิกเพิ่มอีก 4 คน รวมแล้วขณะนี้เป็น 49 คน ที่ได้ไปโอลิมปิกที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส

หลังจากก่อนหน้านี้ "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ขวบ ซึ่งอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันรอบควอลิฟาย เข้าอันดับ 12 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทสตรีต สเกตบอร์ด โอลิมปิก กลายเป็นนักกีฬาสเกตบอร์ดชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคมนี้

ขณะที่ ยูโด ได้เพิ่มอีก 1 คน หลังจากสหพันธ์ยูโดนานาชาติ ไอเจเอฟ ประกาศโควตานักกีฬาที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันยูโด โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ออกมาเป็นที่เรียบร้อย
    
โดยนักกีฬาไทยได้ 1 โควตา จาก มาซายูกิ เทราดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย ในพิกัดไลต์เวต รุ่น 73 กิโลกรัม ในฐานะอันดับ 10 ในโควตาทวีปเอเชีย ซึ่งสหพันธ์จะส่งหนังสือรับรองในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

และข่าวดีล่าสุด สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ คิดอันดับสะสม "โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิง" ประกาศรายชื่อ 60 นักกอล์ฟสาว ที่คว้าสิทธิ์ร่วมการแข่งขัน ปรากฏว่า โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล และ ปภังกร ธวัชธนกิจ เป็นสองนักกอล์ฟสาวไทย ที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยอีก 2 คน

โดย โปรจีน คว้าสิทธิ์ในอันดับที่ 11 และ โปรเหมียว อยู่ในอันดับ 18 ของคะแนนสะสม สำหรับอันดับ 1 และ 2 คือ เนลลี่ คอร์ด้า และ ลิเลีย วู สองสาวสหรัฐฯ โดยการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ชิงกันทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ในประเภทบุคคล โดยประเภทชายแข่งขันระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม และ ประเภทหญิงระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคม