ลือ พล.ต.อ. จ่อลาออก รับตำแหน่งปลัดกระทรวงฯ

View icon 98
วันที่ 26 มิ.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนจะถึงนัดประชุม "ก.ตร." ที่มีข่าวลือว่า จะเป็นการชี้ชะตาของ "บิ๊กโจ๊ก" ก็มีอีกข่าวลือตามมาเช่นกันว่า จะมี "บิ๊ก ตร." ลาออก เพื่อไปรับตำแหน่งใหญ่

ระหว่างความวุ่นวาย วงการตำรวจ ก็มีกระแสข่าว จะมีนายตำรวจระดับสูง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง เพื่อข้ามห้วยไปรับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ โดยตำแหน่งนั้น อาจเป็น ปลัดกระทรวงแห่งหนึ่ง

และก็ยังมีข่าวกระเซ็นด้วยว่า รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งอย่างเป็นทางการให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะมีมติคณะอนุ ก.ตร. ลงความเห็น 10 ต่อศูนย์

เรื่องนี้ พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ยอมรับว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เพราะมีการลงนามคำสั่งไปแล้วในการประชุมคณะอนุ ก.ตร. เมื่อ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

เนื่องจากต้องนำมติที่ประชุม เสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณา และมีความเห็นก่อนการประชุม ก.ตร. วันนี้ (26 มิ.ย.) เพียงแต่ไม่ทราบว่า มติเป็นเอกฉันท์หรือไม่

ด้าน พลตำรวจเอก วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ อีกท่าน ยอมรับว่า มติ อนุ ก.ตร.ที่ตนเป็นประธาน มีลงความเห็น 2 รอบ

รอบแรก คณะอนุกรรมการเห็นเป็นเอกฉันท์ ว่า การลงนามในหนังสือคำสั่งของ "พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ" ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย ส่วนรอบที่ 2 มีผู้เข้าประชุมเพิ่ม 1 ท่าน และมีอนุกรรมการ 1 ท่าน งดออกเสียง 

ซึ่งมติความเห็นของอนุกรรมการ จะถูกนำไปประกอบกับความเห็นของคณะกฤษฎีกา และความเห็นของผู้ร่วมเข้าประชุมคนอื่น ๆ คาดว่าจะมีผลชี้ขาดในวันนี้ (26 มิ.ย.)

มาที่ฝั่ง "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่งไปยื่นฟ้อง พลตำรวจเอก วินัย ทองสอง ข้อหาหมิ่นประมาทฯ กรณีแถลงข่าวว่า ตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดคดีเว็บฯ พนัน ว่าเป็นการชี้นำสังคม ก่อนศาลจะพิพากษาคดี

ทีมข่าวสอบถามปมนี้กับ "พลตำรวจเอก วินัย" เชื่อมั่นว่า การแถลงข่าวไม่ได้พูดเกินความจริง และยินดีที่อีกฝ่ายจะฟ้อง เพราะจะมีหลักฐานไปแสดงในชั้นศาลและจะนำมาเผยต่อสาธารณะด้วย

อีกฟากหนึ่งพูดถึง "รองเต่า" ที่ถูกสื่อถามเรื่องถูก "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทฯ เจ้าตัวก็ยืนยัน ไม่หนักใจ เชื่อมั่นใจกระบวนการยุติธรรม 

ส่วนการเอาผิดกับอีกบิ๊กตำรวจ "ทนายตั้ม" ในฐานะคนแจ้งความตรวจสอบเส้นทางการเงิน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กับภรรยา และคนใกล้ชิด ก็ไปยื่นหนังสือถามความคืบหน้าคดีนี้ เพราะผ่านมาจะ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ไปถึงไหน

ส่วน "ผบ.ตร." ซึ่งน่าจะทราบข่าวว่า ทนายตั้มจะมายื่นหนังสือ และมีสื่อมวลชนมารอทำข่าว ก็เลยเลี่ยงเส้นทางปกติ ไปเข้าทางประตูข้าง สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ แล้วมุ่งหน้าไปจอดรถใต้ดิน ก่อนจะใช้เวลาหารือกับตำรวจนายอื่นอยู่พักใหญ่ แล้วค่อยขึ้นไปห้องทำงาน