ปฏิบัติการค้นหาลูกเรือประมงถูกคลื่นซัดหาย

View icon 67
วันที่ 26 มิ.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเรือประมงถูกคลื่นลมแรงซัดอับปางกลางทะเล ขณะวางลอบดักปู คนบนเรือต้องเกาะถังแกลลอนลอยคออยู่นาน ก่อนได้รับการช่วยเหลือ 4 คน เหลืออีก 1 คนยังสูญหาย

กู้ภัยและเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานช่วยกันนำผู้รอดชีวิตที่ประสบภัยเรือประมงอับปาง 4 คน เป็นแรงงานชาวกัมพูชา ไปส่งโรงพยาบาล เนื่องจากอยู่ในสภาพอ่อนแรง หลังลอยคออยู่ในทะเลเป็นเวลานาน

เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึกคืนวันที่ 24 มิถุนายน เรือประมง ส.โชคณภัทร ออกไปวางลอบดักปู ซึ่งบนเรือมีลูกเรือชาวกัมพูชา 4 คน และผู้ควบคุมเรือคนไทย 1 คน คือ นายสมชาย อายุ 65 ปี ปรากฏว่า ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเล บริเวณหัวเขาแหลมเสด็จ รอยต่อเกาะจุฬา เขตพื้นที่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ห่างจากฝั่ง 5 ไมล์ทะเล

ลูกเรือที่รอดชีวิต เล่าว่า เดิมทีทั้งหมดพยายามเกาะกลุ่ม โดยใช้แกลลอนพลาสติกลอยคออยู่ในทะเล ต่อมา นายสมชาย ที่เกาะแผ่นไม้ถูกคลื่นซัดแตกออกจากกลุ่ม และสูญหาย

ญาติผู้สูญหาย บอกว่า ครอบครัวยังมีความหวังว่า นายสมชาย จะยังมีชีวิตอยู่ และขอฝากความหวังให้เจ้าหน้าที่จะสามารถเจอตัว และช่วยเหลือได้โดยเร็ว ทั้งนี้ปฏิบัติการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก หลังเจ้าหน้าที่ออกเรือไป 30 นาที ได้แจ้งกลับศูนย์ว่าไม่สามารถขับฝ่าช่องน้ำทะเลออกไปได้ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย คลื่นลมทะเลสูง มีเจ้าหน้าที่ถูกคลื่นซัดศีรษะกระแทกเรือได้รับบาดเจ็บ จึงยุติการค้นหาชั่วคราว และวันนี้จะเริ่มค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง