ขิงก่อนแข่ง : สิงโตกู้ฟอร์ม ต้องชนะการันตีแชมป์กลุ่ม

View icon 127
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงนี้มาขิงกันเรื่องกีฬา สไตล์มัน ๆ ในช่วง "ขิงก่อนแข่ง" ช่วงนี้ขิงก่อนแข่ง จะขิงกันเรื่องฟุตบอลยูโร 2024

ฟุตบอลยูโร 2024 ค่ำคืนนี้ มีเตะถึง 4 คู่ เป็นนัดสุดท้ายชี้ชะตากลุ่มซี และกลุ่มดี แต่กลุ่มที่หลายคนให้ความสนใจคือ กลุ่มซี สิงโตคำราม อังกฤษ จะเจอกับ สโลวีเนีย

ในกลุ่มซี จะเตะพร้อมกันเวลา 02.00 น. ทุกทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ โดยทีมชาติอังกฤษ จะพบกับสโลวีเนีย กลุ่มนี้อังกฤษภาษีเข้ารอบดีที่สุด ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มมี 4 แต้ม จาก 2 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 อังกฤษ อดีตเต็ง 1 ตอนนี้ตกลงมาเป็นเต็ง 3 ถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนัก นักเตะหลายรายโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตารฐาน โดยเฉพาะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกวิจารณ์เรื่องการส่งนักเตะลงเล่น ต้องดูว่าจะให้โอกาส 3 ดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่าง โคล พาร์เมอร์, แอนโธนี่ กอร์ดอน และ ค็อบบี้ ไมนู หรือไม่

ส่วนสโลวีเนีย สองนัดที่ผ่านมา ยังไม่แพ้ใคร เสมอทั้ง 2 เกม เก็บได้ 2 แต้ม กองหน้าตัวความหวังอย่าง เบนจามิน เซสโก้ ยังยิงไม่ได้เลย แถม 2 ประตูที่สโลวีเนีย ทำได้ ล้วนมาจากแบ็กทั้งสองฝั่ง

สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด อังกฤษเหนือกว่าชัดเจน ชนะไป 4 นัด เสมอ 1 นัด ไม่แพ้เลย เกมนี้อังกฤษต้องการอย่างน้อย 1 แต้ม เพื่อการันตีเข้ารอบ หากอยากเป็นอันดับ 1 ต้องเก็บ 3 แต้ม กู้หน้าฟอร์ม 2 นัดที่ผ่านมา แต่ถึงแม้จะแพ้ ก็ยังมีสิทธิ์เข้ารอบ ส่วนสโลวีเนีย ต้องชนะสถานเดียวหากหวังเข้ารอบ

ส่วนในกลุ่มดี เตะพร้อมกัน 2 คู่ เวลา 23.00 น. ฝรั่งเศสที่มี 4 แต้ม พบโปแลนด์ ที่ไม่มีแต้ม และเนเธอร์แลนด์ ที่มี 4 แต้ม พบออสเตรียที่มี 3 แต้ม กลุ่มนี้ ฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์น่าจะควงคู่กันเข้ารอบไม่ยาก อยู่ที่ว่าอันดับ 3 จะเป็นของใคร