ติดตั้งสายไฟฟ้าไม่เรียบร้อยระวังโดนคดี!

View icon 631
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแชร์สนั่น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตรวจสอบระบบไฟตู้กดน้ำภายในโรงเรียน พบช่างทำงานชุ่ย ติดตั้งสายไฟสุดพิศดาร

เป็นประเด็นที่บรรดาผู้ปกครอง ต่างพากันหวาดผวา ภายหลังนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ถูกไฟฟ้าดูด จนเสียชีวิตคาตู้กดน้ำดื่ม ซึ่งเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) คณะครูและบุคลากรของโรงเรียน พร้อมนักเรียน ร่วมกันยืนไว้อาลัยต่อการจากไปของเพื่อน

นายมนัส พิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต เบื้องต้นจะช่วยเหลือให้พี่ชายผู้ตาย ได้เรียนจนจบปริญญาตรี ส่วนตู้กดน้ำที่เป็นประเด็น โรงเรียนปิดไว้ไม่ได้ใช้งานเป็น 10 ปีแล้ว มีเบรกเกอร์ควบคุมระบบไฟฟ้า แต่วันเกิดเหตุมีฝนตกลมแรง มีน้ำเจิ่งนอง คาดว่าตู้เกิดไฟฟ้ารั่ว เมื่อนักเรียนตัวเปียกเข้าใกล้ จึงเกิดเหตุสลดขึ้น

จากปัญหาตู้กดน้ำมรณะที่เกิดขึ้น ทำให้โรงเรียนในหลายพื้นที่ เร่งตรวจสอบ "ตู้กดน้ำ" ที่อยู่ในความดูแลของตัวเอง จนกลับมาเป็นประเด็นดราม่าในวันนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "คุณการ์ตูน" โพสต์ภาพสายไฟฟ้า ถูกตะปูตอกเข้ากลางสาย พร้อมระบุข้อความประกอบว่า จากเหตุการณ์ไฟดูดเด็กนักเรียนเสียชีวิต กฟภ. ดำเนินการออกตรวจสอบระบบไฟตู้น้ำโรงเรียน ในเขตพื้นที่การดูแล วันนี้จึงออกตรวจ พบหลายตู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ยอมใจคนทำจริง ๆ #ถ้าตรงตามมาตรฐานจะไม่เกิดเหตุ

เมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ คุณการ์ตูน ให้ข้อมูลเพิ่มว่า "ภาพที่เห็น ไม่ใช่โรงเรียนที่เกิดเหตุสลดขึ้น" ขณะที่สมาชิกโซเชียล พากันตั้งคำถามว่า หากการติดตั้งสายไฟตู้กดน้ำ ติดตั้งชุ่ยแบบนี้ เสี่ยงทำให้เกิดไฟฟ้ารั่ว บางคนถึงขั้นโจมตีว่าเป็น "ชุ่ยการช่าง" ซึ่งกรณีนี้ ถ้าเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟฟ้ารั่ว จนมีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบบ้าง และจะโดนข้อหาอะไร สอบถามความรู้ทางกฎหมายได้จาก "มิสเตอร์ฆ่าโง่"