ผัว เมีย หวังรวยทางลัดรับจ้างเปิดบัญชีม้า

View icon 133
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์ รวบผัว เมีย นายหน้าบัญชีม้าบริษัท เครือข่ายทนายฮ่องกงเก๊ ตุ๋นเหยื่อสูญเงินกว่า 5 ล้าน

วันนี้ (25 มิ.ย.67) เนื่องจากผู้เสียหายต้องการใช้บริการทนายความ ที่สามารถฟ้องคดีที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ จึงเข้าเว็บไซต์ จากนั้นพบลิงก์เกี่ยวกับทนายความตรง จึงติดต่อกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นทนายความในประเทศฮ่องกง ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง สนทนาเกี่ยวกับการฟ้องร้องคดีในต่างประเทศ พูดคุยกันแอปพิเคชันแปลภาษาเรื่อยมา และมีการเรียกค่าดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับการฟ้องร้องคดี ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปยังบัญชีปลายทาง ที่เป็นชื่อบริษัทตามที่แจ้ง จำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 5,348,900 บาท สุดท้ายการฟ้องร้องคดี ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า จนมารู้ตัวทีหลังว่าโดนหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความร้องทุก

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ส่งตำรวจออกสืบสวนสวนหาตัวผู้เกี่ยวข้อง จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไปได้แล้วหลายคน และสามารถจับกุมไปได้แล้วบางส่วน

กระทั่งล่าสุดตำรวจ กำลังพร้อมหมายจับ เข้าควบคุมตัว น.ส.สมหญิง อายุ 30 ปี และนายพิทยา อายุ 31 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร คู่สามี-ภรรยา ทำหน้าที่นายหน้าจัดหาบัญชีม้า ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และเป็นผู้เปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน หรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอาญาอื่นใด” โดยควบคุมตัวได้ที่บริเวณอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ซอยราษฎร์บูรณะ 32 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

สอบสวนผู้ต้องหา 2 คน ยอมรับว่าเป็นนายหน้าจัดหาบัญชีธนาคารจริง เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ได้เข้าไปหางานในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ดาร์กเว็ป สายเทา บัญชีม้า” ต่อมาได้มีนายเจฟ คาดว่าเป็นชาวจีน และติดต่อมาจากต่างประเทศ ว่าจ้างให้เป็นคนกลางเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ให้ จากนั้นมีไรเดอร์นำส่งเงินสดค่าจ้างมาให้ เป็นค่าเปิดบัญชี จำนวน 5,000 บาท โดยพวกตนได้ทำมาแล้วจำนวน 10 ครั้ง จนมาถูกจับกุมในที่สุด  จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งขยายผลเพื่อจับกุมผู้สั่งการและผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีต่อไป