สุทิน เร่งดันเรือดำน้ำ เข้า ครม. ให้เร็วสุด หลังนายกฯ ดูข้อกฎหมาย

View icon 92
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุทิน เร่งดันจัดซื้อเรือดำน้ำ เข้า ครม. ให้เร็วสุด หลังนายกฯ ดูข้อกฎหมายเสร็จ ส่วนจัดซื้ออาวุธแบบแพ็คเกจ ทุกเหล่าเห็นพ้องศึกษาให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

วันนี้ (25 มิ.ย.67) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำว่า เรื่องนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำลังดูข้อกฎหมาย หากพิจารณาเสร็จก็จะพยายามนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้เร็วที่สุด

ส่วนความคืบหน้านโยบายให้เหล่าทัพ จัดซื้อยุทโธปกรณ์แบบแพ็กเกจ นายสุทิน กล่าวว่า จะมีการประชุมภายในสัปดาห์นี้พร้อมตั้งคณะทำงานขึ้นมา ซึ่งความจริงแล้วได้มีการพูดคุยกันนอกรอบกับผู้บัญชาการเหล่าทัพแล้ว โดยทุกคนเห็นพ้องต้องกัน แต่เพื่อให้มีความละเอียด และเป็นมาตรฐานเดียวกันในทางปฏิบัติ จึงให้ไปศึกษาดู เช่น การแก้กฎหมาย หรือออกเป็นคำสั่ง หรือตั้งคณะทำงานพิเศษ ซึ่งคิดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในช่วงของปีงบประมาณ 2569 โดยได้มอบหมายให้ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานคณะทำงาน และปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นคณะทำงาน รวมทั้งจะเชิญเหล่าทัพต่าง ๆ เข้ามาร่วมพูดคุยว่าอะไรทำได้เลย และอะไรต้องแก้ไข