ขนขยะเจ้าปัญหา ออกจากคอนโดฯ

View icon 85
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - รวมเรื่องดรามา กองขยะ ทั้งที่จังหวัดนนทบุรี ล่าสุดเทศบาล ส่งเจ้าหน้าที่ ไปขนขยะกองโต ที่ส่งกลิ่นรบกวนผู้อยู่อาศัย รวมทั้ง การขึ้นป้ายด่ากราด แก๊งเก็บของเก่าที่เข้าไปรื้อขยะเกลื่อน ที่จังหวัดอ่างทอง

ขนขยะเจ้าปัญหา ออกจากคอนโดฯ
เทศบาลนครนนทบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ไปขนถุงขยะหลายสิบถุงที่ถูกกองทิ้ง มาตั้งแต่เดือนเมษายน กระทั่งสร้างความขัดแย้งระหว่างผู้อาศัยในคอนโดมิเนียม และบ้านพักอาศัย ซึ่งมีเพียงกำแพงกั้นกลาง แต่กันกลิ่นเหม็นไม่ได้ แม้จะยังหาผู้รับจ้างขนขยะไม่ได้ก็ตาม แต่ก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

ขึ้นป้ายด่าแสบ แก๊งเก็บของเก่ารื้อขยะ
อีกเรื่องเดือดมาก ผู้ประกอบการร้านดอกไม้ ที่จังหวัดอ่างทอง เแค่อ่านตัวอักษร ก็รู้ว่า โมโหเหมือนเลือดขึ้นหน้า งานนี้จะไม่ทน ถึงขั้นไปจ้างทำป้ายใช้สีพื้นหลังสีแดงสด ใครไม่เห็น ไม่เตะตาก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร ป้ายปักอยู่ที่ริมถนนสาย 309 อ่างทอง-อยุธยา ใกล้สี่แยกไฟแดงโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ข้อความบนป้าย เห็นแล้วถึงกับสะดุ้ง ร้อง "อุ้ย" ค...ย และตามด้วยข้อความด่าถึงบุพการีว่า สั่งสอนให้ทำแบบนี้หรืออย่างไร จะเอากล่องก็ต้องเอาขยะไปด้วย ไม่ใช่เททิ้งแบบนี้ รถขยะ-คนเก็บขยะมาเก็บ เขาจะด่ากูนี่ล่ะ มักง่ายมาก ๆ ใส่กล่อง เพื่อให้พนักงานเก็บสะดวก แต่พวกมึงเห็นแก่ตัว พร้อมภาพถังขยะที่ถูกรื้อกระจัดกระจาย

จากการสอบถาม ผู้ดูแลโกดังร้านดอกไม้ใกล้จุดติดป้าย ทราบว่า ป้ายนี้ เจ้าของโกดัง นำมาติดไว้ เพราะเหลืออดเหลือทน กับพฤติกรรมของแก๊งเก็บของเก่า ที่มักจะมารื้อถังขยะหน้าโกดัง ทั้ง ๆ ที่ ร้านดอกไม้ เขาจะนำก้านดอกไม้ หรือ ใบไม้ใส่กล่องกระดาษซีลปิดอย่างดี เพื่อให้เทศบาลสามารถมาเก็บไปทิ้งได้ง่าย เคยเตือนก็แล้ว แต่ก็ยังทำพฤติกรรมเหมือนเดิม เหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดขึ้นหลายครั้ง จนทำให้ผู้ประกอบการบริเวณนี้เอือมระอา สุดท้ายต้องขึ้นป้าย หวังสร้างจิตสำนึก เพราะเป็นการกระทำที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม นึกถึงใจเขาใจเรา พยายามเก็บให้เป็นระเบียบ ปัญหาเรื่องกลิ่น ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้ มันปวดหัว แสบจมูกไปหมด