ผงะ พบทารกเพิ่งคลอด ยังไม่ตัดสายสะดือ ถูกทิ้งใกล้ถังขยะ

View icon 249
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มขี่รถ จยย. ผ่านถังขยะ ได้ยินเสียงร้อง นึกว่าแมว เดินไปดู พบทารถถูกทิ้งใกล้ถังขยะ ยังไม่ตัดสายสะดือ

วันนี้ (25 มิ.ย.67) ร.ต.อ.โรมรัน  ศรีไกรภัค รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้ยินเสียงร้องคล้ายเด็กทารกถูกวางทิ้งไว้ บริเวณพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี จึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลเกาะจันทร์ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างบ้านทุ่งเหียง พนัสนิคม จุดเกาะจันทร์ เมื่อไปถึงพบทารกเพศชาย ไม่สวมใส่เสื้อผ้า น้ำหนักประมาณ 3,400 กรัม ห่อด้วยผ้าห่มสีขาว เจ้าหน้าที่กู้ชีพตรวจสอบพบว่ายังมีชีพจร และยังไม่ได้ตัดสายสะดือ จึงรีบนำเด็กทารกมาทำความสะอาดเช็ดคราบเลือด ก่อนนำไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล พร้อมประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี มารับไปดูแลต่อ

จากการสอบถาม นายวิเชียร ชาวบ้านที่พบเด็ก เล่าว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระ พอขี่รถผ่านถังขยะก็ได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง จึงจอดรถแล้วลงไปดู เห็นกระเป๋าวางอยู่มีผ้าห่มเปื้อนเลือดห่ออะไรบางอย่าง และกระเป๋าก็กระดิกได้ ตนจึงรีบไปเรียก อสม.ของหมู่บ้านออกมาช่วยดู พอออกมาดูก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร จึงเรียกผู้ใหญ่บ้านออกมาดู และตัดสินใจเปิดกระเป๋าออกพบว่าเป็นเด็กแรกเกิดยังมีรกติดอยู่ที่ท้อง และยังมีคราบเลือดติดอยู่ตามตัว จึงรีบแจ้งตำรวจและโรงพยาบาลให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิฐานว่าแม่ใจยักษ์รายนี้ อาจจะเป็นนักศึกษา หรือ พนักงานโรงงาน ที่เมื่อคลอดลูกออกมา แล้วไม่พร้อมจะเลี้ยงดู จึงนำใส่กระเป๋ามาทิ้ง ซึ่งถือว่ามีความผิด โดยจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามจับแม่เด็ก มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป