เจ้าของคาเฟ แจงเลี้ยงลูกสิงโต ถูกต้องตามกฎหมาย

View icon 462
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับกรณีปรากฏภาพ ลูกสิงโต 2 ตัว ถูกเลี้ยงดึงดูดลูกค้าเข้าคาเฟแห่งหนึ่งที่จังหวัดกระบี่ โดยชาวเน็ตตั้งคำถามว่า สิงโต ไม่ว่าจะลูก หรือ ตัวโตเต็มวัย ก็เป็น "สัตว์ป่าควบคุม" ทำแบบนี้ได้หรือ ล่าสุดเจ้าของออกมาชี้แจงว่า ดูแลลูกสิงโต 2 ตัว อย่างดีไม่ผิดกฎหมาย

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังคาเฟ ที่ตกเป็นประเด็น ตั้งอยู่บ้านช่องพลี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ พบเจ้าของคาเฟ นายพัลลภ คงศิริ อายุ 32 ปี และแฟน นางสาวเกวลี คงเหล่า อายุ 31 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวดูความเป็นอยู่ของลูกสิงโต 2 ตัว ซึ่งเลี้ยงไว้ในกรงตามมาตรฐานที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำหนด นอกจากจะมีสิงโตไว้ให้ลูกค้าได้ชมแล้ว ในคาเฟยังมี นกแก้ว และช้าง ให้นักท่องเที่ยวได้ชม และถ่ายภาพได้ด้วย

ส่วนลูกสิงโตทั้ง 2 ตัว เป็นสิงโตเพศผู้ และเพศเมีย ที่เห็นมีขนาดตัวโต ชื่อ "ไค" เป็นเพศผู้ อายุ 8 เดือน ส่วนตัวเล็กชื่อ "คาราเมล" เป็นเพศเมีย อายุ 4 เดือน เกิดจากฟาร์มเพาะพันธุ์ ไม่ใช่ลูกสิงโตจากป่า จึงไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว แม้ทั้งคู่อยู่ในกรงก็มีอาการร่าเริง วิ่งเล่นกันตามประสาสิงโตเด็ก และชอบให้อาบน้ำให้ทุกวัน

โดยยืนยันว่าการดูแล ลูกสิงโต ปฏิบัติตามคำแนะนำของสัตวแพทย์ รวมทั้งจัดตารางการให้อาหารเพียงพอ ไม่ต้องกลัวว่า ลูกสิงโต จะหลุดออกไปสร้างอันตรายให้ใครได้ เพราะมีคนดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนการขออนุญาตดำเนินการถูกต้องทุกอย่าง ก่อนเป็นประเด็นนำลูกสิงโต 2 ตัว มาเลี้ยงไว้ที่คาเฟ เพิ่งเปิดให้บริการได้ 3 วัน ก็มีดรามาขึ้นมา