เตรียมเข้าแจ้งความ 3 ข้อหา เอาผิดลัทธิเชื่อมจิต

View icon 85
วันที่ 25 มิ.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายอนันต์ชัย เตรียมบุกกองบังคับการปราบปราม แจ้งความเอาผิด "ลัทธิเชื่อมจิต" เตรียมหลักฐานมาครบ งานนี้ จบแน่!

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เตรียมหอบหลักฐานเข้าแจ้งความกองบังคับการปราบปราม 10.00 น. วันนี้ (25 มิ.ย.) เอาผิดลัทธิเชื่อมจิต โดยได้เตรียมหลักฐาน เช่น คลิปที่เด็ก 8 ขวบ อ้างว่า การกราบไหว้ตน เหมือนกับการกราบไหว้พระพุทธเจ้า เป็นเรื่องไม่สมควร เป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา

เบื้องต้น มูลนิธิทนายกองทัพธรรม จะเข้าแจ้งความข้อหา นำข้อมูลเท็จลงสื่อออนไลน์ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากคำสอนเรื่องเชื่อมจิตไม่มีอยู่ในพระไตรปิฎก และการชักชวนลงคอร์ส เข้าข่ายการฉ้อโกง ฟอกเงิน มีผู้เสียหายมาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก สุดท้ายจะดำเนินคดีผู้ปกครองที่นำลูกมาแสวงหาผลประโยชน์ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผอ.สำนักพุทธฯ จังหวัดปทุมธานี และในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบ กลั่นกรอง ข้อมูล ข่าวสาร และการกระทำอันอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางพระพุทธศาสนา เชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างเพียงพอ ไม่ต้องหาหลักฐานเพิ่ม ก็ดำเนินการได้อย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ จะดำเนินคดีทนายความประจำกลุ่มเชื่อมจิตที่มีส่วนรู้เห็น เข้าข่ายการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร และ พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน ซึ่งเด็กไม่ควรถูกแสวงหาผลประโยชน์ใด ๆ