ตั้งประเด็นสอบสวนเหตุนักเรียนถูกไฟดูดเสียชีวิต

View icon 137
วันที่ 24 มิ.ย. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - การสอบสวนเหตุนักเรียนถูกไฟดูดตาย บริเวณตู้น้ำดื่มในโรงเรียน ที่อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ยังไม่ได้ข้อสรุป ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ตั้ง 2 ประเด็นสอบ และเร่งเยียวยาครอบครัวนักเรียน

ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดแถลงเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้น เป็นอุบัติเหตุไฟรั่วจากตู้กดน้ำดื่ม ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต และต้องยอมรับว่าในช่วงเกิดเหตุ มีความชุลมุน ฝนตก และไม่ได้มีการจัดระบบ วิธีช่วยเหลือฉุกเฉิน ไม่มีแผนเผชิญเหตุ ในการเข้าช่วยเหลือเด็กอย่างถูกต้องให้ทันท่วงที        

สำหรับการสอบสวน มี 2 ส่วน สอบข้อเท็จจริงโรงเรียน และคดีอาญา ตำรวจ และพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บรายละเอียดทั้งหมดแล้ว เร่งค้นหาสาเหตุที่แท้จริง และต้องช่วยเหลือเยียวยาพ่อแม่เด็ก ให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างเต็มที่

ขณะที่ พันตำรวจเอก ประดิษฐ์ ชัยพล ผู้กำกับการ สภ.กันตัง เผยอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ ที่แท้จริงว่าเป็นเหตุสุดวิสัย หรือการปล่อยปละละเลยของโรงเรียน มีภาพจากกล้องวงจรปิด เด็กอายุ 14 ปี เดินไปกับเพื่อน แล้วเอามือไปจับตะแกรงเหล็กที่หุ้มตู้กดน้ำดื่มแล้วไฟดูด ล้มลง

จากเหตุสะเทือนใจที่เกิดขึ้น สพฐ. สั่งทุกโรงเรียนในสังกัด ทั่วประเทศ เร่งตรวจสอบความปลอดภัยของตู้น้ำดื่ม ถ้าพบว่าไม่ได้มาตรฐาน มอก. หรือ เก่าชำรุด มีความเสี่ยงอันตราย ให้เลิกใช้ และรื้อถอนออกไปจากโรงเรียนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง